image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên xã Hồng Quang lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lượt xem: 426

Sáng ngày 21/04/2024, Hội LHTN Việt Nam xã Hồng Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam xã Hồng Quang đã khắc phục mọi khó khăn, động viên thanh niên hăng hái, tình nguyện, xung kích đi đầu các phong trào do TW Hội LHTN Việt Nam phát động như: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”,  “Thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... Nhờ vậy, nhiều phong trào đã được thanh niên xã thực hiện có hiệu quả, xuất hiện nhiều đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu như  anh Lương Văn Hội hội viên chi hội thôn Lạc Tiền với mô hình kinh doanh đồ đồng tạo công ăn việc làm cho hơn 60 lao động, anh Nguyễn Văn Thái chi hội trưởng thôn Nam Quang 1 với mô hình sản suất kinh doanh hoa nhựa làng nghề Báo Đáp ...

anh tin bai
anh tin bai

Cùng với đó, Hội LHTN Việt Nam xã Hồng Quang đã tổ chức, vận động hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động đạt được một số kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao; duy trì hiệu quả phong trào “Thanh niên bảo vệ môi trường”, với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong nhiệm kỳ, Hội LHTN xã đã vận động thanh niên tổ chức 42 lần ra quân làm vệ sinh môi trường ngày "Chủ nhật xanh" trên tuyến đường thanh niên tự quản 21B - áp sông Châu Thành. Đặc biệt vào các dịp lễ lớn, thường xuyên tổ chức các buổi lao động vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ thu hút gần 1.000 lượt Hội viên, ĐVTN.  Hội viên thanh niên trong xã đã tích cực tham gia các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn,  phối hợp Ban công an xã và hội phụ nữ xuống cơ sở thôn/xóm trực tiếp triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VneID cho đến thời điểm được hơn 10 nghìn tài khoản định danh điện tử. Cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã được các cấp Hội trong toàn xã triển khai thường xuyên, sâu rộng. Trong nhiệm kỳ Hội LHTN xã đã đi vận động và phối hợp các doanh nghiệp cũng như các tổ chức khác, chương trình “Tết chia sẻ, Xuân yêu thương” trao tặng 125 xuất quà với tổng giá trị là 62.500.000 đồng cho các gia đình, các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn xã. Phong trào“Hiến máu tình nguyện” được Hội viên, ĐVTN trong xã hưởng ứng tích cực, trong nhiệm kỳ đã vận động được 150 lượt Hội viên, ĐVTN đăng ký tham gia. Ủy ban Hội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn nhân dịp 27/7 như ra quân dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, BTV Đoàn - Ủy ban Hộiđã tuyên truyền kêu gọi xã hội hóa trang trí đèn Led kỳ đài nghĩa trang Nam Chấn Hồng Quang và mua cờ Tổ quốc phủ mộ các anh hung liệt sĩ tại 2 nghĩa trang Nam Quang, Nam Chấn tổng trị giá là 61.386.000đ.

anh tin bai Ủy ban Hội LHTN xã Hồng Quang nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN Việt Nam xã Hồng Quang đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành 9 chỉ tiêu trọng tâm. Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ hội viên thanh niên được học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn - Hội các cấp. 100% hội viên được tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của Đoàn, của Hội.  Hội LHTN xã và 80% Chi hội đảm nhận công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới. 100% cơ sở Hội tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”. 100% cán bộ Hội được bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn hàng năm. Hàng năm giới thiệu từ 25 - 30 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn. Phấn đấu tập hợp 70% - 80% thanh niên có mặt trên địa bàn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Hội LHTN xã xếp loại vững mạnh, 90% trở lên Chi hội đạt vững mạnh, không có Chi hội yếu kém. Luôn đẩy mạnh công tác an sinh xã hội chăm lo đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, xung kích, tình nguyện; Đại hội đã hiệp thương cử 15 đồng chí đại diện cho các chi hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực tham gia Ủy ban Hội LHTN xã Hồng Quang nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử 5 đồng chí tham gia đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiMột số hình ảnh tại đại hội

Thu Thủy

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3