image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Nam Hải tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023- 2028
Lượt xem: 180

Sáng ngày 17/03/2023, Hội Nông dân xã Nam Hải long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội nông dân xã lần thứ IX nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai

Về dự Đại hội có đồng chí  Tống Văn Thuận – HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện; các đồng chí lãnh đạo Thanh tra huyện, Ngân hàng NN &PTNT, ngân hàng CSXH huyện; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ; hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn cùng 61 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 1.100 hội viên nông dân trong toàn xã đã về dự đông đủ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự chỉ đạo của BCH của BCH Đảng ủy; sự chỉ đạo, hướng dẫn của  Hội nông dân huyện; sự ủng hộ của các cấp chính quyền; các ban ngành, đoàn thể trong xã, phong trào nông dân và hoạt động của hội nông dân xã Nam Hải từ xã đến cơ sở đã tạo đươc nhiều chuyển biến tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác tuyên truyền, xây dựng , củng cố tổ chức hội được quan tâm đảy mạnh. Hiện nay toàn xã có 1.296 hội viên, đạt hơn 70%so với hộ nông nghiệp,  sinh hoạt tại 7 chi hội, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 72 hội viên, 7/7 chi hội có quỹ. Trong nhiệm kỳ, hội nông dân xã Nam Hải đã đổi mới, nâng cao chất lượng và hiêu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Cán bộ, hội viên nông dân xã Nam Hải đã tích cực chủ động đưa những tiến bộ kHKT vào sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như hộ ông Thuyết khu A, ông Bảo xóm 20, ông Dân xóm 4 vv….. Hội còn  đã tuyên truyền, vận động nông dân xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp  và xây dựng và phát triển các mô hình chi, tổ, hội nghề nghiệp.; tích cực vận động nông dân thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là mục tiêu quan trọng của địa phương, Hội nông dân xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên nông dân đóng góp công sức, tiền cuả vào xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi, xây dựng nhà văn hóa, khu dân cư văn hóa nông thôn mới, vệ sinh nghĩa trang nhân dân, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, góp phần hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao vào quý I năm 2022.

 Bên cạnh đó, hội còn tích cực đổi mới và nâng cao các hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh. Hội đã tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT huyện, ngân hàng CSXH huyện cho hội viên vay vốn, trong đó ngân hàng CSXH huyện là hơn 8 tỷ đồng, giúp cho 304 hộ vay; ngân hàng NN&PTNT huyện là 21 tỷ đồng, giúp cho trên 400 hộ vay; phối hợp tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hàng trăm lượt hội viên. Bên cạnh đó, công tác phát triển Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh luôn được Hội nông dân xã Nam Hải quan tâm thực hiện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp xây dựng phương hướng với 11 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để thực hiện trong nhiệm kỳ 2023- 2028.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội,  đồng chí Tống Văn Thuận – HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí  Nguyễn Trung Thủy – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nam Hải đã biểu dương và ghi nhận những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực trong công tác hội cũng như phong trào nông dân của hội nông dân xã Nam  Hải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và phương hướng thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đại hội, Đại Hội đại biểu Hội Nông dân xã Nam Hải đã bầu được 9 đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện gồm 5 đồng chí.                                                                                                                                             

PV: Thu Hiền

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3