image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quỹ tín dụng nhân dân Nam Thanh tổ chức đại hội đại biểu thành viên khóa V nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 390

Trong 2 ngày 8 và 9-3-2024, tại Nhà văn hóa xã Nam Thanh, Quỹ tín dụng (QTD) nhân dân Nam Thanh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu thành viên khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

Về dự Đại hội, ở tỉnh, có đồng chí Trần Thế Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định; các đồng chí đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Nam Định; Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tỉnh Nam Định. Ở huyện Nam Trực, có các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể các xã Nam Thanh, Nam Hồng và Nam Lợi;  các HTX và doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Nam Thanh; cùng 203 đại biểu thành viên là các ông, bà nguyên là Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, thành viên sáng lập, thành viên góp vốn và thành viên tiêu biểu đại diện cho 1.036 thành viên của QTD Nhân dân Nam Thanh.

anh tin bai

Hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2024 vừa qua, QTD nhân dân Nam Thanh luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, hỗ trợ nguồn vốn kịp thời từ Ngân hàng HTX, việc tập huấn nghiệp vụ của Liên minh HTX, nhất là sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể ở địa phương. Do đó, QTD đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tổng nguồn vốn hoạt động đến ngày 31-12-2023 là 152 tỷ 136 triệu đồng tăng 31 tỷ 308 triệu đồng so với cuối năm 2019. Tổng số vốn Điều lệ và các quỹ đến 31-12-2023 là 7 tỷ 037 triệu đồng; số dư nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm đến ngày 31-12-2013 là 138 tỷ 969 triệu đồng, chiếm 91,34% tổng nguồn vốn, tăng 30,22% so với đầu nhiệm kỳ.

Uy tín của QTD Nhân dân Nam Thanh ngày càng được nâng cao, thành viên và khách hàng ngày càng yên tâm khi đem tiền gửi vào QTD. Do đó, tổng nguồn vốn của QTD đã không ngừng tăng lên, Qũy đã giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn vốn vay từ Ngân hàng HTX. Tổng doanh số cho vay trong 5 năm qua của QTD là 888 tỷ 152 triệu đồng, tổng doanh số thu nợ là 870 tỷ 770 triệu động. Dư nợ cho vay đến ngày 31-12-202023 là 122 tỷ 602 triệu đồng, tăng 10,07% so với đầu năm 2019. Qũy không có nợ xấu, nợ quá hạn. Hoạt động của quỹ tín dụng đã giúp cho hàng nghìn lượt thành viên vay vốn, để phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề dịch vụ, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đặc biệt là góp phần đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Cùng với đó, công tác phát triển và chăm sóc thành viên được QTD xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô hoạt động. Do đó, QTD đã thường xuyên bám sát Nghị quyết Đại hội, tuyên truyền vận động phát triển thành viên mới, đồng thời cho ra thành viên đối với những trường hợp không còn đủ điều kiện. Đến nay, QTD đã có 1.036 thành viên. Các thành viên vay vốn của QTD thực hiện đúng Quy chế cho vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ gốc, trả lãi đúng thời gian theo quy định.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong 5 năm 2024-2029, QTD Nhân dân Nam Thanh đề ra các mục tiêu, đó là: Trung bình mỗi năm phát triển thêm từ 60 đến 100 thành viên, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ Qũy có 1.500 thành viên trở lên. Tiếp tục xây dựng kế hoạch tăng vốn điều lệ tương ứng với tổng nguồn vốn hoạt động, chủ yếu bằng vốn góp xác lập, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ Qũy có vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Đẩy mạnh việc khai thác nguồn vốn tại chỗ từ các tổ chức kinh tế đến các hộ dân cư cả trong và ngoài địa bàn hoạt động, nguồn vốn huy động tại chỗ hàng năm tăng từ 5 đến 7%, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ Qũy có tổng nguồn vốn hoạt động 100 tỷ đồng trở lên. Mở rộng dư nợ cho vay đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường kiểm tra sử dụng vốn vay, đảm bảo kinh doanh an toàn, hiệu quả, hạn chế nợ quá hạn, phấn đấu nâng dư nợ cho vay hàng năm tăng từ 6% trở lên, năm 2024 phấn đấu đạt từ 125 tỷ đồng đến 134 tỷ đồng và đến cuối nhiệm kỳ, có tổng dư nợ cho vay từ 180 tỷ đồng trở lên. Phấn đấu huy động tiền gửi tiết kiệm mỗi năm tăng khoảng 5 đến 7 tỷ đồng, đến cuối nhiệm kỳ, Qũy có tổng số dư tiền gửi tiết kiệm khoảng 180 tỷ đồng trở lên. Lợi nhuận sau thuế đến hết nhiệm kỳ phấn đấu đạt trên 2 tỷ đồng.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thế Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thế Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy tín dụng nhân dân Nam Thanh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để tiếp tục duy trì hoạt động và phát triển Qũy tín dụng nhân dân Nam Thanh trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị, Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát QTD Nhân dân Nam Thanh nhiệm kỳ 2024-2029 tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đề ra, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới; khắc phục những hạn chế, chấp hành đúng quy định về hoạt động theo quy định của Nhà nước, của Ngân hàng và các quy định của địa phương. Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nức, liên minh HTX, các cấp, các ngành, Nghị quyết Đại hội Thành viên, Nghị quyết HĐQT, chú trọng công tác phát triển thành viên mới nhằm tăng huy động vốn góp, tăng huy động tiền gửi và tăng dư nợ cho vay. Theo dõi sát diễn biến thị trường nhằm đề ra biện pháp huy động vốn phù hợp hơn nữa để đáp ứng nhu cầu vốn cho thành viên vay. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐQT, Ban điều hành, phân công cán bộ phụ trách phù hợp với khả năng của từng người và địa bàn hành chính xã Nam Thanh, Nam Hồng, Nam Lợi. Tăng cường công tác thẩm định và kiểm tra việc sử dụng vốn vay, đặc biệt chú ý thẩm định cho vay các món lớn, tích cực thu hồi nợ đến hạn, đề ra các biện pháp cụ thể để thu hồi nợ, hạn chế nợ quá hạn phát sinh.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm cùng  thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát Qũy tín dụng Nhân dân Nam Thanh khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại hội cũng đã tiến hành bầu thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát Qũy tín dụng Nhân dân Nam Thanh khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT QTD Nhân dân Nam Thanh khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Đại hội cũng đã tổ chức chia tay các đồng chí cán bộ nghỉ hưu, thực hiện kết nạp thành viên mới và cho thành viên ra khỏi QTD và sửa đổi điều lệ.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đại biểu thành viên Qũy Tín dụng Nhân dân Nam Thanh khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp và hoàn thành kế hoạch đã đề ra. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Qũy Tín dụng Nhân dân Nam Thanh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đoàn Thị Khương được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Qũy Tín dụng Nhân dân Nam Thanh 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Đại hội

Phạm Loan

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3