image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 289

Sáng 15/9/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

anh tin bai

Hội nghị được thực hiện trực tuyến tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 705 quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Dự hội nghị tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; các Bộ trưởng, lãnh đạo các ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực viễn thông.

Tại điểm cầu huyện Nam Trực, có đồng chí Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Tiến Duật - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

anh tin baiCác đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Nam Trực

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, từ năm 2021 đến nay, đã cắt giảm, đơn giản hóa 1.758 quy định kinh doanh tại 143 văn bản quy phạm pháp luật. Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 1.107 quy định của 09, bộ, cơ quan. Cả nước đã thành lập tổng số 11.700 Bộ phận Một của các cấp. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, cơ quan, địa phương là 6.522. Số thủ tục hành chính đưa ra thực hiện tại Bộ phận Một cửa các cấp đạt trung bình 96,9%. Đã có 53/63 địa phương hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Cổng Dịch vụ công quốc gia được khai trương và đưa vào vận hành từ tháng 12 năm 2019, đến nay đã cung cấp 3.805 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đã có hơn 2,8 triệu tài khoản đăng ký, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đã có hơn 4,7 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng, tăng hơn 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2021. Có hơn 2,6 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền gần 2,8 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 16 lần so với cùng kỳ năm 2021. Các nền tảng, hệ thống thông tin quan trọng chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục được vận hành, phát triển góp phần đổi mới mạnh mẽ phương thức làm việc, chuyển đổi số trong nội khối cơ quan hành chính nhà nước và phục vụ chỉ đạo, điều hành. Trong 8 tháng đầu năm 2022, số lượng văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia là trên 3,5 triệu văn bản.

Giai đoạn 2022 - 2025, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện thể chế, kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật để tạo hành lang pháp lý đầy đủ, chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện có hiệu quả việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức thực thi các phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tập trung triển khai có hiệu quả Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành, thúc đẩy chuyển đổi số, thực hiện nghiêm Quy chế làm việc mới của Chính phủ.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định và đánh giá cao những kết quả trong triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đơn giản hóa cải cách thủ tục hành chính; quan tâm đầu tư thỏa đáng công tác tuyên truyền, góp phần thay đổi nhận thức, hành động của người dân, doanh nghiệp, từ đó tham gia tích cực vào chuyển đổi số. Thủ tướng nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao, nhất là vai trò của người đứng đầu trong việc chủ động tham gia vào chuyển đổi số; khẩn trương khắc phục những bất cập trong vấn đề nguồn nhân lực, an ninh mạng. Chuyển đổi số chính là cơ hội thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị, vì vậy cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo với quan điểm xuyên suốt đó là "lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là mục tiêu, là động lực trong cải cách hành chính; lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá kết quả thực hiện", phải kiên quyết loại bỏ tư tưởng cục bộ, cát cứ, lợi ích cá nhân; phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, tạo sự thân thiện, hiểu biết, chia sẻ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp; khuyến khích bảo vệ người dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung. Tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành. Bám sát thực tiễn, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong giải quyết TTHC, đi đôi với phân bổ nguồn lực và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; mạnh dạn cắt bỏ khâu trung gian. Đẩy mạnh tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống. Thực hiện có hiệu quả việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, trong quá trình thực hiện cần tham vấn ý kiến của doanh nghiệp và người dân. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo quyền, lợi ích của người dùng, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp…

                                                                            PV: Bùi Huế

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3