image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Nam Trực tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2015
Lượt xem: 698

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân cả nước đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước và những ngày lễ lớn của dân tộc, sáng ngày 29/3/2015 tại hội trường Nhà văn hóa trung tâm huyện, huyện Nam Trực đã tưng bừng tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2015. Đây là lần thứ 5 ngày hội Xuân hồng được tổ chức tại huyện Nam Trực. Lực lượng chính tham gia ngày hội hiến máu là cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, cán bộ Đoàn viên thanh niên cùng với cán bộ công chức, viên chức và các tình nguyện viên trong toàn huyện.

Quang cảnh ngày hội hiến máu

Đúng 7giờ 30 phút, ngày hội hiến máu nhân đạo ở huyện Nam Trực bắt đầu khai mạc. Về dự khai mạc ngày hội hiến máu tại huyện Nam Trực có đồng chí Vũ Minh Châu- Ủy viên Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Nam Định; đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Nam Trực; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở huyện Nam Trực cùng gần 700 tình nguyện viên trong toàn huyện.

Đ/c Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc và phát động phong trào hiến máu nhân đạo năm 2015. Đồng chí nhấn mạnh: Từ nhiều năm qua, ngày hội Xuân hồng được tổ chức tại huyện Nam Trực và đã thu được những kết quả đáng phấn khởi, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu, với số lượng đơn vị máu thu được năm sau cao hơn năm trước. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, hưởng ứng ngày hội Xuân hồng năm 2015, thay mặt Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Nam Trực, đồng chí kêu gọi các bạn tình nguyện viên hãy tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Các tình nguyện viên thực hiện quy trình xét nghiệm

Sau khi khai mạc ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2015, các tình nguyện viên bắt đầu thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình là tham gia các quy trình xét nghiệm, lấy máu do các bác sĩ của Viện huyết học truyền máu TW thực hiện. Anh Thiều Văn Thuật - Đoàn viên Chi đoàn thôn Thanh Khê, xã Nam Cường vinh dự là người đầu tiên được hiến máu trong ngày hội hiến máu năm nay. Anh vui vẻ cho biết: Đây là lần thứ ba anh được tham gia hiến máu tại huyện Nam Trực, anh cảm thấy rất tự hào là người đầu tiên được hiến máu.

Xác định hiến máu cứu người là một viêc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, do vậy số tình nguyện viên đến tham gia hiến máu năm nay rất đông. Trong màu áo xanh tình nguyện, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã hăng hái đăng kí hiến máu cứu người, thắp sáng lên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ bằng những trái tim yêu thương, những giọt máu ấm hồng. Chị Lê Thị Hiền - Cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực - người lần đầu tham gia hiến máu trong ngày hội hiến máu năm nay tự hào nói: Là cán bộ đoàn, bản thân chị cảm thấy rất vui được hiến những giọt máu hồng của mình để cứu sống những người bệnh. Chị kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên bằng trái tim và lòng nhiệt huyết của mình hãy tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Hiến máu nhân đạo khi có đủ sức khỏe và khi xã hội cần - đó là suy nghĩ của các bạn tình nguyện viên khi tới tham gia hiến máu. Cùng với lực lượng nòng cốt là Đoàn viên thanh niên, lực lượng cán bộ, giáo viên các trường học trong huyện đến tham gia hiến máu chiếm tỷ lệ khá lớn trong ngày hội hiến máu năm nay. Điều đáng nói là ngoài những tình nguyện viên lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều bạn đã từng tham gia hiến máu nhiều lần nhưng hưởng ứng ngày hội Xuân hồng năm nay, các bạn vẫn tiếp tục tham gia hiến máu. Anh Trần Xuân Thành - Giáo viên trường Tiểu học Nam Đồng vừa hiến tặng máu xong vui vẻ cho biết: Anh đã nhiều lần tham gia hiến máu tại huyện, anh cảm thấy sức khoẻ vẫn bình thường. Nếu năm sau ngày hội Xuân hồng được tổ chức tại huyện anh sẽ tiếp tục tham gia.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội lớn, chúng tôi còn bắt gặp những ánh mắt trìu mến yêu thương, những ly nước, những chiếc bánh ngọt được truyền tay nhau và sự quan tâm thắm tình bè bạn. Dường như lòng nhiệt huyết, tinh thần đóng góp cho cộng đồng đã đưa họ đến gần nhau hơn, tạo một sợi chỉ đỏ liên kết bền chặt, đưa phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững.

Bằng tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm với cộng đồng, kết quả ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2015 của huyện Nam Trực đã thu được 383 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Ngày hội hiến máu nhân đạo lần thứ 5 được tổ chức tại huyện Nam Trực đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Những đơn vị máu an toàn đã được tiếp nhận, bổ sung vào ngân hàng máu Trung ương, góp phần cứu giúp nhiều người bệnh trong lúc nguy nan. Ngày hội Xuân hồng năm nay đạt kết quả tốt đẹp đã thể hiện sự nỗ lực cố gắng của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Nam Trực; sự phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu và đặc biệt là tấm lòng nhân ái, sẻ chia những giọt máu hồng của các bạn tình nguyện viên trên địa bàn toàn huyện.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3