image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Nam Trực tổ chức hội nghị đánh giá kết quả bước đầu sản xuất vụ Xuân 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới
Lượt xem: 834

Ngày 05/3/2015, UBND huyện Nam Trực tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả bước đầu sản xuất vụ xuân năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan ngành Nông nghiệp, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí Trưởng ban nông nghiệp các xã, thị trấn, Chủ nhiệm các HTX NN trong toàn huyện.

Đ/c Vũ Văn Thắng - Trưởng phòng NN&PTNT trình bày báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã nghe đ/c Vũ Văn Thắng - Trưởng phòng NN &PTNT huyện báo cáo đánh giá kết quả bước đầu sản xuất vụ xuân năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Báo cáo nêu rõ: sản xuất vụ Xuân năm 2015 được triển khai trong điều kiện thời tiết ấm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và các hộ xã viên đã chuẩn bị chu đáo cho sản xuất nên đến nay toàn huyện đã cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa, màu vụ xuân. Một số đơn vị cấy nhanh như Nam Thắng, Nam Mỹ, Tân Thịnh, Nam Toàn, Nam Hoa… Diện tích lúa sau cấy sinh trưởng phát triển tốt, lúa nhanh bén rễ hồi xanh. Toàn huyện có 17/20 xã triển khai gieo sạ (còn Nam Hoa, Nam Dương, Nam Giang không gieo sạ) đạt 4510 ha bằng 53% diện tích. Đến nay diện tích gieo sạ sớm đạt 3-4 lá sinh trưởng phát triển tốt. Các địa phương đang đưa nước vào ruộng kết hợp chăm sóc tỉa dặm bón phân làm cỏ. Về chăn nuôi thú y, huyện đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm nên đến nay trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh.

Trong thời gian tới huyện Nam Trực chỉ đạo các đơn vị chưa gieo cấy xong khẩn trương hoàn thành cấy lúa xuân xong trước ngày 08/3/2015 và chuyển trọng tâm sang chăm sóc lúa và bảo vệ cây trồng, tập trung đảm bảo đủ nước cho lúa sinh trưởng phát triển, chỉ đạo hướng dẫn xã viên chăm bón kịp thời cho lúa theo đúng quy trình. Cụ thể: Bón thúc lần 1 sau cấy từ 7 – 10 ngày; bón hết lượng phân Urê còn lại cộng 50% phân Kali kết hợp cào cỏ sục bùn, hoàn thành bón thúc trước ngày 20/3/2015. Bón thúc lần 2 khi lúa đứng cái làm đòng; bón hết phân Kali còn lại kết thúc trước ngày 30/03/2015. Toàn huyện cũng tập trung theo dõi chú ý các đối tượng sâu bệnh chính như sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại, bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn… để xử lý kịp thời theo nguyên tắc 4 đúng (đúng thuốc, đúng liều lượng và nồng độ, đúng lúc và đúng cách). Cùng với nhiệm vụ sản xuất, trong thời gian tới các HTX NN làm tốt công tác chuẩn bị tiến hành đại hội HTX ngay sau Đại hội Đảng các xã, thị trấn.

Hội nghị cũng triển khai kế hoạch tiêm phòng vụ xuân 2015. Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ tiêm vacxin dịch tả, tụ huyết trùng cho 43 nghìn con lợn; tiêm vacxin lở mồm long móng cho 4200 con trâu, bò, dê; tiêm Văcxin dại cho 15300 con chó, mèo và Văcxin cúm cho 80 nghìn con gia cầm. Thời gian tiêm từ ngày 05/3/2015 đến ngày 05/4/2015.

Tại Hội nghị, các ngành khối nông nghiệp, các ban nông nghiệp và các HTX NN đã tập trung tham luận về công tác BVTV, quy trình chăm bón, lấy nước phục vụ sản xuất, công tác tiêm phòng vụ xuân…

Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Thành Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các cơ quan khối nông nghiệp, các xã, thị trấn và các HTX đã dành được kết quả bước đầu trong sản xuất vụ xuân 2015. Đ/c cũng yêu cầu trong thời gian tới các cơ quan khối nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn kiểm tra theo dõi sự sinh trưởng của lúa xuân, công tác dặm tỉa của bà con nông dân. Các xã, thị trấn chỉ đạo chăm sóc lúa theo quy trình hướng dẫn của ngành nông nghiệp trong điều kiện vụ xuân ấm, tăng cường kiểm tra đồng ruộng; làm tốt công tác dự tính dự báo và phòng trừ sâu bệnh theo nguyên tắc 4 đúng. Phòng Nông nghiệp - PTNT, trạm Khuyến nông quan tâm các mô hình thử nghiệm trong vụ xuân này, công ty thủy nông chỉ đạo các cụm thủy nông thường xuyên đảm bảo lấy nước và rút nước theo kế hoạch và đúng thời gian sinh trưởng của lúa. Điện lực huyện có kế hoạch sửa chữa khắc phục điện yếu ở 2 xã Nghĩa An và Nam Toàn để việc phục vụ cho sản xuất nông nghiệp được đảm bảo. Về chăn nuôi, đ/c Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Ban nông nghiệp các xã, thị trấn kiểm tra việc tái đàn nhập gia súc, trạm Thú y phối hợp rà soát thống kê số lượng đàn vật nuôi, chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai công tác tiêm phòng.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3