image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra tiến độ GPMB Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 487
Lượt xem: 2709

Ngày 30/01/2015, UBND huyện phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tiến hành kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp đường 487 tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an ninh quốc phòng tỉnh Nam Định, thuộc địa phận huyện Nam Trực. Tham gia buổi kiểm tra có: Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở GTVT, đ/c Lưu Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Văn Châu - Trưởng Phòng Công Thương huyện; lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông nông thôn 3 thuộc Sở GTVT; lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Nam Trực; lãnh đạo Đảng ủy - UBND, cán bộ Địa chính các xã: Đồng Sơn, Nam Tiến, Nam Lợi và Nam Thanh.

Theo báo cáo của Hội đồng GPMB huyện, tiến độ GPMB dự án đến ngày 30/01/2015 như sau:

- Xã Nam Thanh có tổng số hộ bị ảnh hưởng là 134 hộ và 07 đơn vị cơ quan, tổ chức. Đối với 07 đơn vị cơ quan, tổ chức: Không bị ảnh hưởng đến công trình trên đất, diện tích GPMB thuộc vào hành lang lưu không đường. Đối với 134 hộ, trong đó có 81 hộ có công trình trên đất phải tháo dỡ; 53 hộ không có công trình trên đất. Đến nay đã có 58 hộ đã tháo dỡ xong công trình xây dựng theo đúng mốc GPMB.

Đ/c Nguyễn Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải, đ/c Lưu Văn Dũng-PCT UBND huyện

 kiểm tra tiến độ GPMB đường 487 tại xã Nam Lợi

- Xã Nam Lợi có tổng số hộ bị ảnh hưởng là 338 hộ. Đất nông nghiệp (đất 115 của hộ gia đình, cá nhân) là 77 hộ với diện tích khoảng 1.107 m2. Đất dân cư gồm 261 hộ, trong đó có 160 hộ có diện tích GPMB là phần lưu không đường không có công trình phải tháo dỡ; còn lại 101 hộ có công trình trên đất bị ảnh hưởng phải tháo dỡ. Đến nay đã có 91 hộ đã tháo dỡ xong công trình trên phần diện tích phải GPMB; 8 hộ đề nghị sau Tết Nguyên đán Ất Mùi sẽ tháo dỡ công trình vì ảnh hưởng đến việc kinh doanh ngày Tết.

- Xã Nam Tiến có tổng số hộ bị ảnh hưởng là 400 hộ. Đất nông nghiệp (đất 115) của 18 hộ tại thôn Thạch Cầu và thôn Nam Trực khoảng 2.700 m2, nhân dân đã nhất trí góp đất để làm đường. Đất dân cư gồm 382 hộ có 132 hộ không bị ảnh hưởng công trình trên diện tích GPMB, có 250 hộ có công trình bị ảnh hưởng phải tháo dỡ. Trong đó đã có 239 hộ đã tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng, 06 hộ (04 hộ thôn Thạch Cầu, 02 hộ thôn Cổ Giả) nhất trí việc GPMB nhưng do gia đình đi làm ăn xa nên chưa tháo dỡ được công trình, 01 hộ (thôn Cổ Giả) đề nghị sau Tết sẽ tháo dỡ công trình.

Đ/c Nguyễn Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải, đ/c Lưu Văn Dũng-PCT UBND huyện

kiểm tra tiến độ GPMB đường 487 tại xã Nam Tiến

- Tại xã Đồng Sơn: Đối với đoạn từ giáp xã Nam Tiến đến ngã ba giao với Tỉnh lộ 490C2 có tổng số hộ bị ảnh hưởng là 231 hộ và 02 cơ quan, tổ chức. Trong đó: Đất 115 của 117 hộ tại 3 xóm với diện tích 5.732,6 m2. Các hộ dân nhất trí việc góp đất; Đất dân cư gồm 114 hộ và 02 cơ quan, tổ chức có 75 hộ không có công trình trên diện tích GPMB. Còn lại 39 hộ và 02 cơ quan, tổ chức phải tháo dỡ công trình. Đến nay, đã có 24 hộ và 02 cơ quan đã tháo dỡ công trình, di chuyển cây cối và bàn giao mặt bằng; còn lại 15 hộ chưa tháo dỡ gồm: 04 hộ vắng mặt ở nhà, đi làm ăn xa, 09 hộ chưa tháo dỡ công trình, đề nghị khi nào làm đường sẽ tự giác tháo dỡ.

Đối với tuyến mới từ đường Tỉnh lộ 490C2 đến xã Nghĩa Đồng, huyện Nghĩa Hưng có số hộ bị ảnh hưởng là 36 hộ thuộc đất giao ổn định với tổng diện tích 12.420,6 m2. Hiện nay, Tiểu ban GPMB của xã đang tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành bàn giao đất thực hiện dự án theo kế hoạch.

Trong quá trình kiểm tra hiện trường, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND huyện và lãnh đạo 4 xã cần tập trung đẩy nhanh hơn nữa tiến độ GPMB dự án để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để sớm khởi công công trình.

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Lưu Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao Hội đồng GPMB của huyện phối hợp với 4 xã: Đồng Sơn, Nam Tiến, Nam Lợi và Nam Thanh tiếp tục tuyên truyền, vận động đối với các hộ chưa tháo dỡ công trình trên diện tích đất phải GPMB đảm bảo tiến độ đã đề ra, phấn đấu cơ bản hoàn thành và bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư trước Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015; hướng dẫn các hộ dân làm đơn tự nguyện hiến đất, góp đất để Hội đồng GPMB của huyện thống kê diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án, trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi và giao cho chủ đầu tư theo đúng quy định của luật đất đai.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo Điện lực tỉnh, Viễn thông tỉnh, Chi nhánh Viettel tỉnh, Công ty CP nước sinh hoạt và VSNT, Trung tâm nước sinh hoạt và VSMT tỉnh sớm có phương án di dời hệ thống cột điện, điện thoại, cáp ngầm viễn thông, hệ thống đường ống nước sạch giúp việc GPMB dự án được triển khai theo kế hoạch. Đồng thời chỉ đạo đơn vị tư vấn khảo sát lại hiện trạng mốc giới GPMB tại một số vị trí để có giải pháp điều chỉnh mốc GPMB, giúp việc GPMB dự án được thuận lợi, đảm bảo lợi ích hài hòa của nhân dân và Nhà nước./.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3