image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về đô thị thông minh tỉnh Nam Định
Lượt xem: 340

         Chiều ngày 21/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về đô thị thông minh tỉnh Nam Định bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông và trực tuyến trên hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh đến 10 huyện, thành phố và 226 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hội nghị cũng được phát trực tiếp trên một số nền tảng mạng xã hội facbook và trang chủ trình duyệt cốc cốc. Dự chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Sở TT&TT có đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Cục chuyển đổi số Bộ TT&TT, Viện Trí Tuệ Nhân tạo, Tập đoàn VNPT. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu huyện Nam Trực có đồng chí Vũ Tiến Duật – HUV, PCT UBND huyện Nam Trực; lãnh đạo, cán bộ các phòng chuyên môn có liên quan; lãnh đạo, cán bộ Phòng VHTT, Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện; cán bộ, công chức huyện là thành viên đội ngũ nòng cốt chuyển đổi số của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ các doanh nghiệp: Bưu điện huyện, VNPT Nam Trực,Viettheo Nam Trực.

anh tin bai Hình ảnh tại điểm cầu huyện Nam Trực

Xây dựng và phát triển đô thị thông minh là một xu hướng mới trên thế giới, đã và đang được nhiều quốc gia tổ chức triển khai thực hiện. Tại Việt Nam, chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển đô thị thông minh đã được ban hành tại các Nghị quyết của Đảng và Đề án của Chính phủ. Trong đó, Nghị quyết 52-NQ/TW, ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị xác định xây dựng đô thị thông minh là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam khi tham gia cuộc CMCN lần thứ tư, bên cạnh phát triển kinh tế số và xây dựng chính phủ điện tử, tiến tới chính phủ số.

Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đưa ra, đó là "Phấn đấu đến năm 2030, Nam Định cơ bản hoàn thành chuyển đổi số gắn với các dịch vụ đô thị thông minh kết nối đồng bộ với Trung ương và hệ thống các đô thị thông minh trên toàn quốc". Phát triển đô thị thông minh cũng được xác định là một trong năm lĩnh vực ưu tiên tập trung triển khai thực hiện trong trong giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Thách thức lớn nhất là hiểu thế nào cho đúng về đô thị thông minh. Bởi khi hiểu đúng thì chúng ta mới biết đâu là vấn đề quan trọng, cần làm, từ vai trò của doanh nghiệp, người dân, Nhà nước... Nếu không thống nhất được nhận thức vai trò của từng bên thì không thể thực hiện được. Đô thị thông minh thực chất là khái niệm "động", không có điểm đến, không có mô hình chuẩn áp dụng cho tất cả các thành phố. Nhưng nó có một số đặc điểm chung và cách tiếp cận chung đó là đô thị thông minh, thành phố thông minh sẽ giải quyết các vấn đề về môi trường, giao thông… một cách tốt nhất, phù hợp nhất, mang lại cuộc sống tốt nhất cho người dân, mọi nhu cầu, dịch vụ được tiếp cận dễ dàng. Đô thị thông minh cũng thể hiện nền kinh tế sáng tạo, con người ứng xử văn minh hơn, di chuyển thuận tiện hơn, môi trường (vấn đề về khí thải, chất lượng không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu...) tốt hơn, mang lại sự an toàn hơn. Đặc biệt, đô thị thông minh, thành phố thông minh sẽ có đặc điểm chung là hạ tầng, công trình, dịch vụ đều được kết nối thuận tiện hơn cho người dân. Quản trị xã hội cũng sẽ thông minh hơn, các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu người dân phải tốt hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin tổng quan về Đô thị thông minh, kết quả và định hướng phát triển đô thị thông minh trong thời gian tới của Cục Chuyển đổi số Quốc gia; Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phát triển đô thị thông minh của Viện trí tuệ nhân tạo cũng như nghe chia sẽ kinh nghiệm của một doanh nghiệp trong vấn đề triển khai đô thị thông minh.            

 PV: Thu Hiền

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3