image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện chúc mừng Đài Phát thanh huyện nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Lượt xem: 403

    Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), sáng ngày 21/6/2022, các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy -HĐND - UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; một số xã trên địa bàn huyện đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh huyện Nam Trực.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh Nam Trực nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

    Trao tặng lẵng hoa tươi thắm của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức của đơn vị, đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên của Đài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá, với vai trò là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện, những năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên của Đài đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để có những tin, bài chất lượng, góp phần tích cực nhằm truyền tải kịp thời các chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnhcủa huyện đến người dân; đặc biệt là tuyên truyền kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn, từng thời kỳ như: Công tác phòng chống dịch COVID-19; công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường,… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn, thời gian tới, tập thể lãnh đạo, viên chức Đài Phát thanh huyện tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng các tin, bài, phóng sự; tích cực học hỏi, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu đổi mới của báo chí hiện đại trong thời đại 4.0.

    Thay mặt tập thể cán bộ, viên chức của đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Đường - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã đến chúc mừng Đài Phát Thanh huyện nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Thời gian tới, Đài Phát thanh huyện tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực xây dựng tập thể vững mạnh, đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền, tiếp tục phát huy tốt vai trò, sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Trực. Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài huyện sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực để  xứng đáng là những chiến sĩ cách mạng tiên phong, kiên trung trên mặt trận tư tưởng - văn hóa; phát huy lòng yêu nghề, chung sức đồng lòng vì mục tiêu xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh Nam Trực nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

 Đài Phát Thanh Nam Trực - Tờ báo nói của địa phương

    Cách đây 97 năm, ngày 21/6/1925, tuần báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập chính thức phát hành, bắt đầu hình thành dòng báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đây, báo chí được trao sứ mệnh lịch sử quan trọng, đó là tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, truyền bá tư tưởng tiến bộ, gắn kết khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

anh tin bai

Cụm loa tại cơ quan Đài phát thanh huyện Nam Trực.

    Suốt những năm qua, trong dòng chảy mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam, Đài Phát thanh huyện Nam Trực luôn nỗ lực làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền và ngày càng khẳng định vị thế là kênh thông tin quan trọng, tuyên truyền có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Trực. Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đài Phát thanh huyện đã được đầu tư trang thiết bị, máy phát sóng 500W, đảm bảo diện phủ sóng 100% địa bàn các khu dân cư. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND -  UBND huyện Nam Trực, Đài Phát thanh huyện Nam Trực luôn quan tâm chú trọng sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh gắn với nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, của huyện theo hướng trọng tâm từng quý, từng tháng, từng tuần. Mỗi tuần, Đài đều thực hiện 6 chương trình phát thanh thường xuyên, duy trì thường xuyên nhiều chuyên mục có tính định hướng lâu dài như chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên mục xây dựng nông thôn mới, chuyên mục Truyền thông giáo dục sức khỏe, chuyên mục an toàn giao thông, ... Chất lượng các chương trình không ngừng được nâng lên, có nhiều đổi mới, luôn tạo ra được tính hấp dẫn bởi sự đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, tập trung trên cả 2 mặt tích cực và tồn tại như tuyên truyền biểu dương gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, các địa phương tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới, các mô hình kinh tế hiệu quả; đồng thời phê phán những biểu hiện sai trái, vi phạm pháp luật, mất an ninh trật tự, ...

    Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch bệnh, Đài Phát thanh huyện cũng đã tăng thời lượng phát sóng cả 7/7 ngày trong tuần và phát thêm vào khung giờ tối từ 20h đến 20h30 phút; tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành; cập nhật diễn biến mới nhất tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, trong tỉnh, của huyện; các biện pháp chủ động ngăn chặn dịch của các địa phương; hướng dẫn, tuyên truyền người dân từ vùng dịch về địa bàn tự khai báo, cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện yêu cầu 5K nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại nơi tập trung đông người; tuyên truyền người dân thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi đến lượt,…. Từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến đến nay, Đài Phát thanh huyện đã phát được tổng cộng trên 3.000 tin bài về công tác phòng chống dịch COVID-19. Các chương trình của hệ thống đài phát thanh truyền thanh trên địa bàn huyện luôn có tính thời sự cao, đúng trúng, qua đó định hướng người dân tránh chủ quan lơ là song cũng không hoang mang lo lắng thái quá trước làn sóng dịch COVID-19 từ đó góp phần cùng cấp ủy chính quyền các cấp sớm thực hiện được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe của người dân.

anh tin bai

Phát thanh viên Đài Phát thanh huyện thực hiện thu âm tại phòng bá âm.

anh tin bai

Kỹ thuật viên Đài Phát thanh huyện thực hiện nhiệm vụ phát sóng.

    Để thu hút thính giả, Đài Phát thanh huyện Nam Trực còn thường xuyên đổi mới hình thức thể hiện các chương trình phát sóng như có tiếng động hiện trường, thường xuyên có các bài phỏng vấn, sử dụng âm nhạc làm nhạc nền trong các bài phản ánh, từ đó các chương trình của Đài luôn sinh động, được nhân dân đánh giá cao. Từ đầu năm 2022 đến nay, Đài Phát thanh huyện đã xây dựng được 180 chương trình thời sự; với tổng số gần 2.000 tin, bài và phóng sự; tuyên truyền khoảng trên 100 công văn, công điện, kế hoạch của huyện. Các chương trình của Đài luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, các tin bài với ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ do đó được người dân trong huyện đón nhận rất tích cực.

    Bên cạnh đó, Đài Phát thanh huyện cũng luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của Đài truyền thanh các xã, thị trấn trong việc sản xuất các chương trình phát tại địa phương, tham mưu để UBND các xã, thị trấn tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống đài truyền thanh theo hướng hiện đại. Đến nay, cả 20/20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Trực đã lắp đặt hệ thống Đài truyền thanh không dây. Đài truyền thanh cơ sở ngày càng thể hiện là cánh tay nối dài của Đài Phát thanh huyện, kịp thời chuyển tải những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như những thông tin hữu ích đến người dân.

    Một ngày mới của người dân địa phương lại bắt đầu bằng giọng nói quen thuộc, ấm áp vang trên hệ thống loa phát thanh: “Đây là Đài Phát thanh Nam Trực”, tiếng loa vang xa trong các ngõ xóm báo hiệu một ngày lao động hiệu quả sắp bắt đầu ở một vùng quê đang từng ngày thay da đổi thịt. Trong thời kỳ bùng nổ thông tin, với sự xuất hiện của nhiều phương tiện hiện đại, vì vậy, Đài Phát thanh huyện Nam Trực cũng đang tự đổi mới cách làm, tự tìm ra chỗ đứng của mình để không chỉ là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền huyện mà thực sự trở thành người bạn tâm tình của nhân dân huyện Nam Trực, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân ở 20 xã,  thị trấn trong huyện.

Phạm Loan

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3