image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của Tỉnh thẩm định Nông thôn mới nâng cao tại xã Nam Cường và xã Bình Minh.
Lượt xem: 645

     Ngày 10/5/2022, Đoàn thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Chánh Văn phòng Nông thôn mới làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở ngành đã tổ chức thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao tại xã Nam Cường và xã Bình Minh. Dự hội nghị thẩm định ở huyện có đồng chí Lưu Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Nam Trực; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, tổ hồ sơ NTM của huyện, lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND, các ban ngành đoàn thể xã Nam Cường và xã Bình Minh.

anh tin bai

Đoàn công tác thẩm định tại xã Nam Cường

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Bách - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cường

báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao

    Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Nam Cường đã tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM nâng cao. Sau 4 năm triển khai đã đạt được những kết quả rất tích cực: Bộ mặt nông thôn khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp hơn; kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, nâng cấp.

    Từ năm 2017 đến nay xã Nam Cường đã huy động các nguồn lực được gần 13 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao. Trong đó các công trình giao thông được đầu tư là gần 3,3 tỷ đồng, y tế là 2 tỷ 729 triệu đồng, công trình văn hóa là 5 tỷ 529 triệu đồng. Các công trình kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất, sản lượng lúa đạt 4922 tấn giá trị đạt 39,4 tỷ đồng/ năm. Có mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa sang trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản, hiệu quả kinh tế của mô hình mới so với mô hình cũ là 24,2 triệu đồng/ha. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương. Tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo của xã đạt 67,24%, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 100%; thu nhập bình quân đầu người đạt 61,1 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,6%, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Tình hình an ninh chính trị- trật tự ATXH luôn được đảm bảo, không có khiếu kiện vượt cấp đông người. Công tác quân sự quốc phòng địa phương hàng năm đều vượt và hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Đảng bộ, MTTQ và các đoàn thể chính trị đều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chính quyền được công nhận vững mạnh; đặc biệt, công tác xây dựng nông thôn mới đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia và trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, mạnh mẽ, rộng khắp ở tất cả các thôn làng. Có 99,88% số người được hỏi trả lời hài lòng với kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao của xã.

anh tin bai

Đoàn công tác thẩm định tại xã Bình Minh 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Minh

báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao

     Với tinh thần quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sau 4 năm triển khai xây dựng NTM nâng cao, xã Bình Minh đã đạt được những thành tựu, kết quả hết sức quan trọng. Cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển, đưa thu nhập bình quân đầu người tăng 1,37 lần so với năm 2018; sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị cao, liên kết và tiêu thụ sản phẩm; tỷ lệ hộ nghèo không thuộc diện BTXH từ 0,83% năm 2018 giảm xuống còn 0,03% năm 2021. Hệ thống giao thông được nâng cấp, cải tạo đạt chuẩn, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Toàn xã có 17/17 xóm đạt chuẩn xóm văn hóa. Cảnh quan môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp. Đảng bộ và chính quyền xã thường xuyên giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

    Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao của xã, Đoàn thẩm định tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện một số tiêu chí. Trên cơ sở báo cáo, kết quả kiểm tra thực tế, hồ sơ đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao; từng thành viên Đoàn thẩm định đã phát biểu ý kiến nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện, mức độ đạt các chỉ tiêu, tiêu chí và điều kiện đạt chuẩn do các Sở, ngành, tổ chức được giao phụ trách, sau đó tiến hành chấm điểm đối với  các chỉ tiêu thuộc 19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao theo quy định.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện

phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hữu - Phó Chánh Văn phòng Nông thôn mới phát biểu tại hội nghị

    Đồng chí Phó Chánh Văn phòng NTM nâng cao đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân xã Nam Cường, Bình Minh trong việc hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao đặc biệt là sự đoàn kết đồng lòng xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông thôn xóm, giao thông nội đồng. Đoàn thẩm định của tỉnh thống nhất xã Nam Cường, xã Bình Minh đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí NTM nâng cao. Đồng chí cũng yêu cầu xã các xã phải nghiêm túc tiếp thu, khẩn trương khắc phục, bổ sung các nội dung mà ý kiến các thành viên đoàn thẩm định đã chỉ ra và bổ sung hoàn thiện hồ sơ tổng thể trong thời gian sớm nhất gửi về văn phòng điều phối NTM tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện   

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3