image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của UBND tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao xã Nam Hải, Nam Toàn
Lượt xem: 398

Ngày 12/5/2022, Đoàn công tác của tỉnh Nam Định phối hợp với UBND huyện Nam Trực tổ chức hội nghị thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao xã Nam Hải và xã Nam Toàn.

Dự hội nghị thẩm định tại các xã có đồng chí Nguyễn Văn Hữu – Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Nam Định – Trưởng đoàn công tác của tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh. Ở huyện có đồng chí Lưu văn Dũng- TVHU, PCT Thường trực UBND huyện; các đông chí trong Ban chỉ đạo, tổ hướng dẫn hồ sơ của huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Nam Hải, Nam Toàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   Hội nghị thẩm định NTM nâng cao tại xã Nam Hải

Tại hội nghị thẩm định xã Nam Hải, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND xã Nam Hải báo cáo về kết quả thực hiện tiêu chí xã NTM nâng cao xã. Qua 05 năm nỗ lực không ngừng, Đảng bộ và nhân dân xã Nam Hải đoàn kết, thống nhất, tập trung sức người, sức của vào phát triển kinh tế xã hội , tập trung thực hiện và hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao. Phát động rộng rãi trong nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, khu đô thị văn minh; kiện toàn Ban chỉ đạo; Ban quản lý xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2018-2020; thành lập các Ban phát triển thôn xóm. Thực hiện tốt công tác truyền thông, đào tạo, tập huấn; tập trung  sự tham gia tích cực của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển. Thu nhập bình quân đầu người đạt 61,23 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo không thuộc diện bảo trợ xã hội là 0,16%. Các công trình công cộng được xây mới, cải tạo nâng cấp, hạ tầng giao thông đảm bảo an toàn giao thông phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trong 5 năm  là 9 tỷ 729 triệu đồng. Có 100% các hộ gia đình sử dụng nước sạch; có các công trình phụ trợ thiết yếu đạt vệ sinh, đảm bảo tối thiểu về diện tích sử dụng; hiện nay xã đã có 100% trường học các cấp đã đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, giáo dục đào tạo, trên toàn xã có 21/21 xóm đạt xóm văn hoá và đã có 15/21 xóm đạt 5 năm liên tục. Hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, dân chủ cơ sở được phát huy, đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, ANTT, an toàn xã hội được giữ vững, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Có 98,9% số người được hỏi trả lời hài lòng đối với kết quả thực hiện Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2018-2020.

anh tin bai
anh tin bai

    Hội nghị thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao xã Nam Toàn

Tại xã Nam Toàn, với quan điểm xây dựng Nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, sau khi hoàn thành xây dựng NTM năm 2017, xã Nam Toàn tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực từ sức dân giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; tuyên truyền, làm tốt công tác huy động mọi nguồn lực thực hiện 19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao; trong đó chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh Trong 5 năm xây dựng NTM nâng cao đã huy động được hơn 25 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua đó, diện mạo nông thôn và đời sống nhân dân địa phương có nhiều khởi sắc; hệ thống giao thông, thủy lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống xã hội. Giá trị thu nhập trong sản xuất nông nghiệp bình quân đạt 600-800 triệu đồng/ha tổng giá trị thu nhập đạt 50-60 tỷ đồng. Trên địa bàn xã đã có vùng chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa sang trồng cây hoa trà, có cánh đồng lớn gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xứ đồng Hoa Dạ cho hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 61,14 triệu đồng, tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 66,19%, tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên là 100%. Tỷ lệ hộ nghèo thuộc diện chính sách BTXH đạt 0.5%, hộ nghèo không thuộc diện chính sách BTXH là 0,19%. Các trường Mầm Non, Tiểu học và Trung học cơ sở đều được công nhận và cấp bằng đạt chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp - An Toàn”. Toàn xã có 86,2% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 9/9 xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa. Tỷ lệ tham gia BHYT đạt 93,6%. Cảnh quan môi trường đảm bảo sáng-xanh-sạch-đẹp Tình hình an ninh chính trị- trật tự ATXH luôn được đảm bảo. Đảng bộ, MTTQ và các đoàn thể chính trị đều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chính quyền được công nhận vững mạnh; đặc biệt, công tác xây dựng nông thôn mới đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, có 99,8% số người được hỏi trả lời hài lòng với kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao của xã.

Sau khi thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó chánh văn phòng NTM tỉnh Nam Định  đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Nam Hải, Nam Toàn trong việc hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao. Đoàn thẩm định của tỉnh thống nhất xã Nam Hải, Nam Toàn đã hoàn thành 19 tiêu chí NTM nâng cao. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các xã phải nghiêm túc tiếp thu và khẩn trương khắc phục, bổ sung các nội dung mà ý kiến các thành viên đoàn thẩm định đã chỉ ra, bổ sung hoàn thiện hồ sơ tổng thể trong thời gian sớm nhất gửi về văn phòng điều phối NTM tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

                                                                   PV: Thu Hiền -  Thu Thủy

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3