image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện về việc triển khai đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn từ năm 2016 đến nay
Lượt xem: 296

Chiều ngày 21/9/2022, tại phòng họp Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Nam Trực về việc triển khai đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn từ năm 2016 đến nay.

Tham gia đoàn giám sát của HĐND tỉnh có đồng chí Mai Thanh Long- Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Khúc Mạnh Kiên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nam Trực cùng các đồng chí Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn ở huyện có đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Lưu Quang Tuyển- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo Phòng Tài Chính Kế hoạch, Phòng TNMT, Phòng Kinh tế hạ tầng; Văn Phòng HU-HĐND-UBND huyện; Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Nam Giang; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Giang.

anh tin baiToàn cảnh hội nghị 

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Nam Giang báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cụm công nghiệp tập trung Đồng Côi thị trấn Nam Giang.

anh tin bai
anh tin bai

 Cụm công nghiệp tập trung Đồng Côi thị trấn Nam Giang có tổng diện tích được phê duyệt là 39,95ha, giai đoạn 1 đã thực hiện 15,15ha, giai đoạn mở rộng là 24,8ha trong đó phải xin chuyển đổi mụ đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp là 24,02ha. Sau khi được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh, đến nay Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Nam Giang đã thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án gồm các thủ tục về đầu tư, đất đai, môi trường; việc giải phóng mặt bằng đã thực hiện được 239.500,4m2 đạt 97,99% ,bồi thường hỗ trợ cho 345/354 hộ, phần chưa giải phóng là 4913m2 của 9 hộ. Đến nay Công ty đã tiến hành lập thẩm định phê duyệt xong thiết kế bản vẽ thi công dự toán các hạng mục công trình thuộc dự án. Dự kiến quý IV/2022 Công ty sẽ tiến hành mời thầu, lựa chọn nhà thầu thi công đủ năng lực pháp lý để thực hiện thi công xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án. Hiện nay công ty đã nhận được trên 50 văn bản của các nhà đầu tư thứ cấp xin tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu thực hiện lập dự án đầu tư, dự kiến năm 2023 Công ty sẽ tiến hành thu hút tiếp nhận các nhà đầu tư vào thuê đất, đầu tư xây dựng nhà xưởng, sản xuất kinh doanh.

anh tin baiĐồng chí Lưu Quang Tuyển- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện báo cáo việc triển khai đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Nam Trực từ năm 2016 đến nay. Năm 2017 UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025, huyện Nam Trực được quy hoạch 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích 121,65ha bao gồm cụm công nghiệp Vân Chàng, Cụm Công nghiệp Đồng Côi, Cụm công nghiệp Tân Thịnh và cụm công nghiệp Nam Thanh. Hiện tại các cụm công nghiệp do UBND cấp xã, Ban Quản lý dự án Cụm công nghiệp và Doanh nghiệp làm chủ đầu tư; quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt phù hợp với quy hoạch phát triển KTXH, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quy hoạch các ngành, sản phẩm, lĩnh vực có liên quan khác trên địa bàn. Đối với 2 Cụm công nghiệp được thành lập trước khi có quyết định số 105/2002/NĐ-CP có hiệu lực là cụm công nghiệp Vân Chàng và cụm công nghiệp Đồng Côi đến nay tỷ lệ lấp đầy là 100%, thu hút được trên 100 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh, tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 280 tỷ đồng; tổng số lao động làm việc trong 2 cụm công nghiệp khoảng 1200 người thu nhập bình quân đầu người từ 5-8 triệu đồng. Đối với 2 cụm Công nghiệp được thành lập từ thời điểm nghị định số 68/2017/NĐ-CP có hiệu lực là  mở rộng Cụm công nghiệp tập trung Đồng Côi và Cụm công nghiệp Tân Thịnh sau khi dự án hoàn thành dự kiến thu hút được khoảng 100 dự án của nhà đầu tư thứ cấp, giải quyết việc làm cho khoảng 1500 người. Đối với cụm công nghiệp Nam Thanh, Cụm công nghiệp Đồng Thái đang nghiên cứu khảo sát và trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện dự án.

anh tin baiĐồng chí Khúc Mạnh Kiên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư và UBND huyện Nam Trực đã trực tiếp trả lời những chất vấn mà các đại biểu đoàn giám sát nêu theo nội dung giám sát, đồng thời nêu rõ những tồn tại vướng mắc trong việc triển khai đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian qua. UBND huyện cũng đề xuất những kiến nghị với đoàn giám sát về việc chuyển giao hạ tầng cụm công nghiệp đầu tư vốn ngân sách nhà nước; ban hành quy chế cụm công  nghiệp; rà soát sửa đổi, ban hành các cơ chế chính sách vv… để từng bước nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước, từng bước tháo gỡ khó khăn cho phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi giám sát đồng chí Nguyễn Phùng Hoan- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện cũng như công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Nam Giang trong việc triển khai  các dự án, đồng chí yêu cầu UBND huyện Nam Trực tập trung các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng những hộ còn lại trong dự án mở rộng cụm công nghiệp Đồng Côi, sau giải phóng mặt bằng tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư theo thẩm quyền để dự án nhanh được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác.

anh tin baiĐồng chí Nguyễn Phùng Hoan- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát 

 Đối với công tác quản lý các cụm công nghiệp cụ thể là cụm công nghiệp Đồng Côi và cụm công nghiệp Vân Chàng đồng chí đề nghị huyện sớm có phương án báo cáo với tỉnh về giải pháp quyết toán 2 dự án, sau quyết toán phải có phương án quản lý, vận hành đối với 2 cụm công nghiệp. Đối với các cụm công nghiệp tới đây sau khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quyết định đầu tư huyện phải có văn bản quán triệt nghiêm cấm các hoạt động mua bán, chuyển nhượng ngầm. Đối với các Sở ngành, đồng chí đề nghị Sở Công thương phải tham mưu UBND tỉnh giải đáp các kiến nghị của UBND huyện có liên quan, hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng phương án quản lý khai thác các cụm công nghiệp. UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành hướng dẫn các huyện rà soát, lập thủ tục quyết toán đối với các Cụm công nghiệp đã được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; thống nhất phương án quản lý các cụm công nghiệp đã được đầu tư; ban hành quy chế quản lý các cụm công nghiệp theo quy định; quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư hạ tầng trong vấn đề thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Công ty Cổ phần xây dựng Nam Giang tích cực chủ động phối hợp với UBND huyện chuẩn bị mọi điều kiện để GPMB; huy động nguồn lực phương tiện đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư; thực hiện công tác quản lý, khai thác vận hành hệ thống hạ tầng theo quy định của nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị đồng chí tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Nam Trực đưa nội dung kiến nghị của huyện về lĩnh vực này trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Tin: Thu Thủy

Ảnh: Thế Toàn

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3