image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn xây dựng mô hình Công dân học tập Giai đoạn 2021-2030; Triển khai kế hoạch Đại hội khuyến học các xã, thị trấn năm 2023 và phát động phong trào học không bao giờ cùng
Lượt xem: 827

Sáng ngày 31-5-2023, tại phòng họp số 3, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030; triển khai kế hoạch Đại hội khuyến học các xã, thị trấn năm 2023 và phát động phong trào học không bao giờ cùng.

Về dự hội, ở tỉnh, có ông Trần Lương Bằng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh. Ở huyện, có đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; các ông, bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện nhiệm kỳ V; hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm GDNN-GDTT; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, thị trấn; Thường trực Hội khuyến học, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện, đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào “Học không bao giờ cùng”, đồng chí nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về tự học và học suốt đời, Bác đề ra quan điểm học tập suốt đời, học thường xuyên để không bị lùi so với yêu cầu công việc, yêu cầu xã hội. Người chủ trương xây dựng một nền giáo dục cho mọi người, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, với mục đích, nội dung và phương pháp phong phú, linh hoạt... Kế tục và phát huy tư tưởng của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đồng thời khẳng định: “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập” là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân trong đó Hội Khuyến học các cấp làm nòng cốt để triển khai thực hiện. Trên địa bàn huyện Nam Trực những năm qua, công tác khuyến học đã được các cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, được các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, hệ thống tổ chức Hội được hình thành và phát triển rộng khắp từ huyện đến thôn xóm và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, dòng họ, nhà chùa, xứ họ đạo... Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các cấp Hội Khuyến học trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài lên một tầm vóc mới với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, trọng tâm là xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh và rộng khắp; vận động xây dựng quỹ Hội đủ lớn để có điều kiện làm tốt hơn các hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển tổ chức hội rộng khắp đến tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, các thôn, xóm, TDP; đồng thời khuyến khích có hình thức tổ chức khuyến học phù hợp ở các dòng họ, các tổ chức tôn giáo,... Nhân dịp này, đồng chí đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay góp sức, tiếp tục ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học các cấp. Các cháu học sinh được nhận học bổng sẽ tiếp tục phấn đấu trên con đường chinh phục tri thức, lan tỏa năng lượng tích cực từ tấm gương tự học, tự rèn luyện của bản thân đến người thân, gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương Nam Trực.

anh tin bai

Ông Trần Lương Bằng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nam Định quán triệt các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Trần Lương Bằng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nam Định quán triệt Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và chương trình xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030. Đồng thời, Hội khuyến học tỉnh cũng đã giới thiệu, hướng dẫn các đại biểu sử dụng bộ công cụ đánh giá, công nhận danh hiệu Công dân học tập nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân.

anh tin bai

Ông Đặng Văn Châu - Chủ tịch Hội khuyến học huyện phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng được nghe ông Đặng Văn Châu - Chủ tịch Hội khuyến học huyện triển khai kế hoạch tiến hành Đại hội Hội khuyến học xã, thị trấn năm 2023.

 anh tin bai

 
anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng “Học không bao giờ cùng” các em học sinh tiêu biểu

Hội nghị cũng đã tổ chức trao 41 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 41 em học sinh tiêu biểu trong phong trào tự học, vượt khó vươn lên học giỏi năm học 2022 - 2023. 

Phạm Loan

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3