image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LĐLĐ huyện tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023
Lượt xem: 334

Chiều ngày 22/9/2022, tại hội trường phòng họp số 3 trụ sở HĐND - UBND huyện, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

anh tin baiToàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Trần Trọng Thái -  Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sinh – TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Hợp – TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH LĐLĐ huyện; Chủ tịch công đoàn khối trường học, giáo dục huyện; Chủ tịch Công đoàn khối hành chính, đơn vị sự nghiệp, sản xuất kinh doanh.

anh tin baiLĐLĐ tỉnh Nam Định  tuyên truyền công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc

Trước khi diễn ra hội nghi tổng kết, LĐLĐ tỉnh Nam Định đã phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc. Các đại biểu đã được cung cấp các nội dung về tác hại thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới kinh tế, môi trường sống; hướng dẫn các phương pháp cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc. Ngoài ra, các đại biểu cũng được thông tin về luật và các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức hội các cấp trong phòng, chống thuốc lá; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về truyền thông thay đổi hành vi....Buổi tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đoàn viên công đoàn các cấp nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá. Sau đợt tuyên truyền sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động mọi người tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá, cùng xây dựng một môi trường sống không khói thuốc.

anh tin baiĐồng chí Nguyễn Xuân Nghị - PCT LĐLĐ huyện đọc báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 – 2022

Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 63 CĐCS thuộc ngành GDĐT (trong đó có 01 CĐ phòng GD&ĐT, 20 CĐ trường Mầm non, 20 CĐ trường Tiểu học, 21 CĐ trường THCS và 01 CĐ Trung tâm GDNN-GDTX). Tổng số giáo viên và người lao động là 2.179 người. Nữ nhà giáo và người lao động là 1.786 người chiếm tỷ lệ 82%. Tổng số Đảng viên trong các cơ sở giáo dục: 1.307 người đạt tỷ lệ 60%. Năm học 2021-2022 còn có nhiều khó khăn, song với sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, sự chỉ đạo của Huyện ủy, sự phối hợp, hỗ trợ tạo mọi điều kiện của lãnh đạo các cơ quan, trường học, với sự cố gắng nỗ lực của CĐCS, của đoàn viên, cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ), sự quyết tâm cao của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, các kế hoạch, chương trình công tác năm học 2021-2022 cơ bản được triển khai thực hiện và hoàn thành đạt hiệu quả cao. Tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành; chủ động nắm chắc tình hình; chỉ đạo linh hoạt, kịp thời và phù hợp. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, tăng thời lượng tin, bài về đổi mới giáo dục, hoạt động công đoàn tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến có tác động tích cực, tiếp tục tạo sự lan tỏa, sự đồng thuận trong ngành và xã hội; nhiều giải pháp nâng cao ứng xử sư phạm được triển khai tới các nhà trường, góp phần ngăn ngừa và làm giảm hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, không xảy ra bạo hành học sinh. Đời sống vật chất, tinh thần và an toàn của CBNGNLĐ được quan tâm, chăm lo thiết thực. Dân chủ, nề nếp, kỷ cương trường học được tăng cường; CBNGNLĐ có ý thức, trách nhiệm cao hơn trong xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh, dân chủ, đoàn kết và đổi mới; đồng lòng, chia sẻ cùng tập thể đơn vị, trường học vượt qua khó khăn, chung sức cùng với toàn ngành hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.Các phong trào thi đua, vận động được tiếp tục triển khai có hiệu quả; công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục được đổi mới tạo động lực phấn đấu thi đua, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGNLĐ đáp ứng yêu cầu mới.

anh tin baiĐồng chí Trần Trọng Thái – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Trọng Thái – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn khối Giáo dục huyện Nam Trực đã đạt được trong năm học qua, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh để triển khai nhệm vụ năm học 2022-2023 phù hợp với các đặc điểm của ngành; rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 để tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu mà Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra; tập trung thực hiện Kế hoạch Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội Công đoàn huyện theo Kế hoạch và Thông tri đề ra; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới; phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Hai tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, tích cực hưởng ứng phong trào “1 triệu sáng kiến” giai đoạn 2 vv...

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiCác tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đại diện LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh; LĐLĐ huyện đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022. 

anh tin baiĐồng chí Trần Quốc Doanh – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Doanh – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới mà công đoàn khối Giáo dục huyện cần thực hiện. 

                                                                                          PV: Thu Hiền

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3