image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngân Hàng CSXH huyện Nam Trực triển khai các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP
Lượt xem: 486

         Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ngân hàng CSXH huyện Nam Trực đã giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, từng bước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

anh tin bai

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nam Trực giải ngân vốn vay cho bà con xã Nam Thái

         Những ngày này, đội ngũ cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Nam Trực đã và đang gấp rút triển khai các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP nhằm tiếp thêm động lực cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao thu nhập. Không chỉ tăng cường các điểm giao dịch bổ sung, đội ngũ lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện cũng luân phiên về cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP, đảm bảo công khai, minh bạch, quyết tâm không để xảy ra sai sót, vi phạm. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống của người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

anh tin bai

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nam Trực giải ngân vốn vay cho bà con xã Nam Tiến

         Có mặt tại phiên giao dịch giải ngân những món vay đầu tiên theo Nghị quyết 11  của Ngân hàng CSXH huyện tại xã Nam Tiến, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc đong đầy của mỗi người dân nơi đây khi được tận tay nhận đồng vốn vay ưu đãi của Chính phủ. Anh Ngô Văn Đoàn thôn An Nông xã Nam Tiến chia sẻ: “ Được biết ngân hàng CSXH huyện triển khai chương trình cho vay các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ, gia đình tôi có nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất xưởng nến. Dịch bệnh Covid- 19 vừa qua làm ảnh hưởng tới thu nhập kinh tế của gia đình nên Nghị quyết 11 của Chính phủ đưa ra thời điểm này rất phù hợp với người dân chúng tôi, giúp chúng tôi được tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn”.

anh tin bai

Người dân được tiếp cận vốn vay của ngân hàng CSXH

          Không chỉ có gia đình anh Đoàn mà nhiều hộ dân được vay vốn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đều vui mừng phấn khởi, bởi họ đã có vốn để mua trâu, bò; lợn và cho con cái ăn học, tập trung phát triển kinh tế. Ông Nguyễn Văn Báu thôn Chiền xã Nam Dương khẳng định: “ Chương trình cho vay để phục hồi và phát triển kinh tế của Ngân hàng CSXH góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân được vay vốn với mức lãi suất thấp, tạo công ăn việc làm cho người dân, chúng tôi có thêm được đồng vốn thì chúng tôi mở mang công việc, tăng thu nhập cho gia đình”

anh tin bai

Cán bộ ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục vay vốn

     Triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP, Ngân hàng CSXH huyện Nam Trực nhận được nguồn vốn từ UBND tỉnh là 12 tỷ đồng thực hiện giải ngân cho vay 4 chương trình, đó là chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì mở rộng việc làm; cho vay để thuê mua nhà ở xã hội; cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, trang trải chi phí học tập và chương trình cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập.   Đến nay, ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức giải ngân được hơn 3,5 tỷ đồng với 48 hộ được vay vốn.  Đ/c Đoàn Thị Tâm Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Nam Trực cho biết: Để Nghị quyết 11/NQ-CP sớm đi vào cuộc sống, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức triển khai và tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn rà soát đối tượng, xác định và tổng hợp nhu cầu vay vốn từ cơ sở. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện theo dõi riêng dư nợ cho vay thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về hồ sơ thủ tục, quy trình nghiệp vụ cho vay để giải ngân các chương trình, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, theo đúng tinh thần chỉ đạo và mục tiêu của Nghị quyết số 11/NQ-CP, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đối tượng thụ hưởng tiếp cận nguồn vốn.

         Với sự nỗ lực, trách nhiệm, tận tâm phục vụ, ngân hàng CSXH huyện Nam  Trực đang khẩn trương triển khai các chương trình vay vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Qua đó, kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 có nguồn vốn tái sản xuất, góp phần vào mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Thu Thủy

image advertisement

 anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3