image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội
Lượt xem: 332

Chiều ngày 3/2/2023, tại phòng họp số 3, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Tiến Duật- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện, Công an huyện, Phòng Văn hóa thông tin huyện, Bưu điện huyện, Trung tâm Văn hóa TT&TT huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND, công chức Lao động TB&XH, Trưởng công an các xã, thị trấn.

anh tin bai

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Thảo- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động TB&XH huyện đã triển khai Công văn số 55 của UBND huyện về việc hướng dẫn triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Theo hướng dẫn, các đối tượng thực hiện là người có công, thân nhân người có công  với cách mạng và các diện chính sách được hưởng ưu đãi của nhà nước; các đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ Lao động TB&XH cấp xã phối hợp công an xã thu thập, cập nhật thông tin về tài khoản của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; công an xã thực hiện xác thực thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Sau khi xác thực xong UBND các xã gửi danh sách cho phòng Lao động TB&XH tổng hợp.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Phương Thảo- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động TB&XH huyện triển khai nội dung hội nghị

Đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, thân nhân người có công với cách mạng và một số diện chính sách có liên quan đang hưởng trợ cấp hàng tháng thời gian thực hiện lập danh sách hoàn thành trước ngày 15/2/2023, thời gian triển khai rà soát làm sạch dữ liệu hoàn thành trước ngày 15/3/2023. Đối với các đối tượng hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ hoàn thành lập danh sách trước ngày 15/4/2023, hoàn thành triển khai rà soát làm sạch dữ liệu trước ngày 15/5/2023. Đối với các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoàn thành lập danh sách trước ngày 15/5/2023, triển khai rà soát làm sạch dữ liệu trước ngày 15/6/2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Duật- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động TB&XH huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện chi trả tiền mặt đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội; hướng dẫn cụ thể các bước trong công tác thực hiện, thực hiện ứng dụng phần mềm trong thu thập, quản lý cơ sỏ dữ liệu về các đối tượng thuộc ngành Lao động TB&XH quản lý; thường xuyên cập nhật biến động đối tượng trên phần mềm; phối hợp chặt chữ với lực lượng công an trong việc xác minh thông tin về các đối tượng và tham mưu thành lập tổ công tác giúp các xã, thị trấn thực hiện; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị 

Công an huyện chỉ đạo công an các xã thị trấn, đội quản lý hành chính thu thập, cập nhật, làm sạch thông tin về tài khoản của các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội để đồng bộ với cơ sở dữ liệu dân cư. Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương chuyển đổi số chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Các xã, thị trấn đẩy  mạnh tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân thực hiện chủ trương chi trả không dùng tiền mặt, vận động để các đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng và thu thập, cập nhật thông tin về tài khoản của các đối tượng, thực hiện xác thực thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Thu Thủy

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3