image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Nam Thái; xã Nam Lợi; xã Nam Hồng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân trong xã
Lượt xem: 544

Sáng ngày16/8/2022, tại hội trường nhà văn hóa xã, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nam Thái tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân trong xã.

           Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sinh- Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Tống Văn Thuận- Huyện ủy viên, Chủ tịch hội nông dân huyện. Ở xã Nam Thái có đồng chí Nguyễn Văn Diệu- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đỗ Văn Tuyến- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Các đồng chí Lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể chính trị và nhân dân trong xã.

anh tin bai
anh tin baiCác đại biểu tham dự hội nghị

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phó chủ tịch UBND xã  báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay. Từ đầu năm đến nay, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã Nam Thái được chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện; lĩnh vực an ninh, quốc phòng và xây dựng chính quyền được bảo đảm ổn định, giữ vững. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

anh tin bai
anh tin baiĐồng chí Nguyễn Văn Diệu- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đỗ Văn Tuyến- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đối thoại với nhân dân

         Sau khi nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay, cán bộ, đảng viên, người dân dự hội nghị bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước kết quả mà địa phương đạt được, đồng thời, hoan nghênh, đồng tình với việc tổ chức hội nghị đối thoại và mong muốn việc tổ chức hội nghị được duy trì thường xuyên, định kỳ.

         Tại hội nghị đã có 16 lượt ý kiến, kiến nghị phản ánh trực tiếp đến người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã trên 6 lĩnh vực tập trung vào các nội dung như: Công tác quản lý, theo dõi, giám sát của các cấp ủy đảng đối với những đảng viên đi làm ăn xa không thường xuyên tham gia học Nghị quyết và sinh hoạt Đảng; tình trạng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã còn nhỏ lẻ, manh mún, tự phát và không chủ động được đầu ra cho sản phẩm; công tác dự tính dự báo sâu bệnh, công tác diệt chuột, điều tiết nước cho cây trồng; việc tu sửa, làm mới, nạo vét kênh mương đảm bảo cho tưới tiêu, chống úng trên địa bàn; tình trạng rác thải bị tồn đọng làm ảnh hưởng đến môi trường, việc đảm bảo kinh phí để hội nông dân thực hiện công tác vệ sinh đồng ruộng và nghĩa trang nhân dân; việc đầu tư kinh phí sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất các nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cấp, mở rộng đoạn đường từ Thạch Bi về Hải Thượng, tu sửa, nâng cấp sân thể thao của xã; công tác cấp giáy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân….

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiCác đoàn thể chính trị và nhân dân xã Nam Thái đối thoại với người đứng đầu cấp ủy chính quyền

         Tại hội nghị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Nam Thái đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thông qua hoạt động đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân một cách trực tiếp, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề mới nảy sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Cũng Sáng ngày 16/8/2022, tại nhà văn hóa xã Nam Lợi, đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Lợi tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân trên địa bàn xã.

Dự hội nghị, về phía huyện, có đồng chí Trần Ngọc Yên - TVHU, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện; đồng chí Trần Xuân Đại - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy. Về phía xã, có đồng chí Đoàn Văn Đương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Văn Hoàn -  Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy; HĐND, UBND, UB MTTQ; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể của xã; các ông bà Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận, đại diện các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội  thôn, xóm đã về dự đông đủ.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy, chính quyền xã Nam Lợi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, QP-AN. Công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thông tin, tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận cao trong nội bộ và nhân dân. Công tác quản lý, sử dụng đất đai được chỉ đạo quyết liệt, nhất là kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được chú trọng; tiếp tục vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã có các ý kiến phát biểu trực tiếp, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng đảng, công tác xây dựng chính quyền; công tác phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương; công tác thu ngân sách, xây dựng NTM, quản lý đất đai, công tác vệ sinh môi trường, công tác đảm bảo ANTT, ATGT, công tác đảm bảo an sinh xã hội.

          Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo xã Nam Lợi đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu dự hội nghị đối thoại; những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo xã trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Đương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội xã cần tiếp thu và giải đáp kịp thời những ý kiến, kiến nghị của nhân dân; tiếp tục khắc phục những hạn chế còn thiếu sót để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị UBMTTQ xã và các đoàn thể chính trị xã hội cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của hội cấp trên, bám sát cơ sở; đồng thời, thực hiện tốt vai trò giám sát phản biện xã hội trong việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Và cũng Sáng ngày 16/8/2022, Đảng ủy- HĐND - UBND xã Nam Hồng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Nhàn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Phạm Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy. Chủ trì hội nghị và trực tiếp đối thoại tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đặng Tiến Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.                                                                             

Dự hội nghị đối thoại có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy viên BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức xã, bí thư chi bộ các nhà trường. Thành phần đối thoại gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận, Trưởng thôn(xóm), Chi hội trưởng đoàn thể cơ sở và đại diện  nhân dân.                                                                     

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Ngô Trọng Tiển – Phó chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng  cuối năm 2022;  những vấn đề mà dư luận và nhân dân quan tâm.                                                                         

Tại buổi đối thoại, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, cử tri Nam Hồng đã cởi mở, thẳng thắn góp ý, đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục quan tâm đến các vẫn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Có tất cả 16 ý kiến của nhân dân, với  gần 30 câu hỏi  được đối thoại trực tiếp tại hội nghị liên quan đến công tác xây dựng đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM, NTM nâng cao được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã trả lời cụ thể, rõ ràng. Các nội dung trả lời được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao.

           Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nêu rõ: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là một diễn đàn thực sự gắn kết, rút ngắn khoảng cách giữa người dân và cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tích cực vào sự đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong bộ máy cấp ủy, chính quyền, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo chỉ đạo cũng như hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền. Thay mặt Thường trực  Đảng ủy, HĐND, UBND xã, đồng chí tiếp thu, đánh giá cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm  của các vị đại biểu có câu hỏi đối thoại. Các câu hỏi, cách đặt câu hỏi của các đại biểu mang tinh thần trách nhiệm xây dựng cao. Đảng ủy, UBND xã tiếp thu, phân tích, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đảng ủy, UBND xã. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được xã tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết. Những vấn đề mang tính chiến lược cần  có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Cũng nhân dịp này, đồng chí kêu gọi, cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, đẩy mạnh các PTTĐ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh trật tự tại địa phương, đẩy mạnh phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa văn hóa NTM, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xây dựng quê hương Nam Hồng ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

PV: Thu Thủy – Phạm Loan - Thu Hiền 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3