image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả bước đầu sản xuất vụ Xuân năm 2015
Lượt xem: 3580
UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả bước đầu sản xuất vụ Xuân năm 2015

 Ngày 15/01/2015, UBND huyện Nam Trực tổ chức hội nghị đánh giá kết quả bước đầu thực hiện công tác sản xuất vụ xuân năm 2015 và triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, chủ nhiệm các Hợp tác xã Nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu về dự hội nghị

Báo cáo tiến độ sản xuất vụ Xuân của phòng NN&PTNT tại hội nghị đã nêu rõ: Chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân năm 2015, đến ngày 14/1/2015, các địa phương trong huyện đã cày đất được 96% diện tích. Một số xã hoàn thành công tác cày lật đất sớm như: Nam Hải, Đồng Sơn, Bình MinhNam Hùng. Một số diện tích còn lại do đồng trũng, đất ướt nên cày muộn. Toàn huyện cũng đào đắp, nạo vét được 529.859 m3 đất thuỷ lợi nội đồng phục vụ cho công tác tưới tiêu, đạt 144% kế hoạch, xây đúc 70 công trình, kiên cố hoá 19 kênh mương. Cùng với công tác làm đất, các địa phương đã nhập khoảng 80% lượng giống lúa thuần, 50% giống lúa lai và khoảng 30% lượng phân bón để cung ứng cho bà con nông dân. Để sản xuất vụ xuân 2015 thuận lợi, các cơ quan ngành nông nghiệp cũng tổ chức tập huấn cho 19 xã, thị trấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và thực hiện các mô hình trong đó đã đăng ký 34 mô hình cánh đồng mẫu lớn, mô hình bao tiêu sản phẩm lúa BT7 và một số mô hình giống, phân bón. Trong thời gian tới, huyện Nam Trực tập trung chỉ đạo tiếp tục thu hoạch và chăm sóc cây màu vụ Đông, phấn đấu hoàn thành 100% diện tích làm đất, bừa cấy trước ngày 15/02/2015, khẩn trương hoàn thành các công trình xây đúc đảm bảo trước khi lấy con nước đầu tiên của vụ Xuân. Đồng thời cung ứng đảm bảo đủ giống, phân bón và tập trung gieo mạ, cấy lúa theo đúng cơ cấu, quy trình và kế hoạch của huyện, hướng dẫn xử lý các đối tượng Ốc bươu vàng, Chuột đầu vụ,…

Đ/c Vũ Văn Thắng - Trưởng Phòng Nông nghiệp&Phát triển nông thôn trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tham luận tại hội nghị, các ngành Điện, Thuỷ nông, Thú y, Bảo vệ thực vật, Khuyến nông và các xã, thị trấn đã tập trung nêu các biện pháp chủ động phục vụ cho sản xuất vụ xuân ở từng đơn vị.

Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của các ngành, các xã thị trấn trong công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị tích cực chăm sóc và thu hoạch cây vụ đông đảm bảo phục vụ nhu cầu thị trường Tết và giải phóng đất kịp thời trồng các cây màu và cấy lúa vụ xuân, khẩn trương hoàn thành cày lật đất và các công trình thuỷ lợi nội đồng, tập kết vật tư nông nghiệp như giống, phân bón, thuốc diệt chuột để phục vụ cho sản xuất. Đồng thời thống nhất lịch lấy nước và quan tâm tới các địa phương gặp khó khăn trong công tác thuỷ lợi như: Nam Thái, Nam Hải, Nghĩa An. Các địa phương cần linh hoạt điều chỉnh cơ cấu giống theo hướng tăng tỷ lệ giống lúa thuần, gieo mạ và cấy lúa đúng lịch, chuẩn bị mạ dự phòng và đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch phục vụ Tết Nguyên Đán.

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3