image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2015
Lượt xem: 427
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2015

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2015 và Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015), Huyện đoàn Nam Trực đang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng.

Với chủ đề của tháng Thanh niên năm 2015 là: “Tuổi trẻ Nam Trực tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tháng thanh niên năm 2015 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực tập trung vào các hoạt động như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh thực hiện phong trào tuổi trẻ Nam Trực chung sức xây dựng nông thôn mới. Đoàn viên thanh niên trong huyện tích cực tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất mới và thông tin thị trường cho thanh niên nông thôn, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Các cơ sở đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương, tổ chức Ngày Chủ nhật xanh, ngày Thứ bảy tình nguyện với các nội dung vệ sinh đường làng ngõ xóm, duy trì hiệu quả các đội hình tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhân rộng mô hình cổng trường an toàn giao thông, tổ chức toạ đàm về đạo đức, lối sống, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông cho thanh niên trong các trường học và tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ sở đoàn kết nghĩa để tổ chức các hoạt động tháng thanh niên.


Các vận động viên tham dự giải cầu lông chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên từ huyện tới cơ sở tập trung tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho Thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời gắn với bồi dưỡng văn hoá ứng xử và kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên. Ngày 20/3/2015 huyện đoàn Nam Trực đã tổ chức giải cầu lông chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giải đã thu hút được hơn 60 vận động viên đến từ 16 tổ chức cơ sở đoàn tham gia, với hai nội dung thi đấu là: đôi nam và đôi nam nữ.

Kết quả về nội dung đôi nam nữ: Giải nhất thuộc về Đoàn CLB Cầu lông huyện Nam Trực, giải nhì thuộc về Đoàn CLB Cầu lông huyện Nam Trực, giải ba thuộc về Đoàn xã Nam Hùng. Về nội dung đôi nam: Giải nhất thuộc về Đoàn xã Bình Minh, giải nhì thuộc về Đoàn xã Tân Thịnh và Đồng giải ba thuộc về Đoàn Công an huyện, Đoàn Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thuỷ lợi Nam Ninh.

Đ/c Vũ Thanh Hải - Bí thư Huyện đoàn trao giải cho các vận động viên 

Đối với đoàn thanh niên các xã, thị trấn: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào lập thân, lập nghiệp, vươn lên phát triển kinh tế. Điển hình như đồng chí Mai Thanh Tùng - Bí thư đoàn xã Nghĩa An - chủ trang trại nuôi chim bồ câu giống, thu nhập hàng trăm triệu đồng trong một năm, đồng chí đã được nhận giải thưởng Lương Đình Của; đồng chí Vũ Đăng Linh - Bí thư Chi đoàn thôn Cổ Chử, xã Bình Minh là chủ trang trại nấm thu nhập hàng trăm triệu đồng trong một năm và giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Hiện nay Huyện đoàn Nam Trực đang duy trì nguồn vốn vay cho thanh niên theo kênh Trung ương Đoàn với số tiền là 263 triệu đồng, cho ba dự án; nguồn vốn vay của Tỉnh đoàn là 49 triệu đồng cho một dự án.

Đối với thanh niên khối trường học: Đoàn Thanh niên huyện triển khai phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong thanh niên, tổ chức các diễn đàn trao đổi phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng kí cam kết không thử, không giữ, không dùng Ma tuý, bài trừ Mại dâm, tích cực tham gia phát hiện và tố giác tội phạm, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến.

Cũng trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Nam Trực đã phối hợp với Hội Chữ thập huyện tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện vận động và tổ chức cho thanh niên hiến máu tình nguyện vào ngày 29/3/2015. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tính nhân văn, nhân đạo và vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc hiến máu cứu người. Ngay sau khi phát động, phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia và đã có trên 200 tình đăng kí. Những đơn vị tiêu biểu có số lượng đoàn viên thanh niên đăng kí tham gia ngày hội hến máu đông là: Đoàn xã Nam Dương, Bình Minh, Nghĩa An, Đoàn Công an huyện, Đoàn Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thuỷ lợi Nam Ninh.

Một hoạt động nữa trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên năm 2015 của Đoàn thanh niên huyện Nam Trực đó là tổ chức các lớp bồi dưỡng cảm tình đoàn cho thanh niên, tổ chức các diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, bồi dưỡng, giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp; tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ đoàn, Đoàn viên Thanh niên tiêu biểu nhân dịp kỉ niệm 84 năm ngày truyền thống đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 25/3/2015.

Các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên năm 2015 của đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực đã và đang khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên Nam Trực chung sức xây dựng nông thôn mới’’.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3