image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện Nam Trực tổ chức hội nghị tập huấn về việc lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng Nông thôn mới năm 2018
Lượt xem: 1590

Ngày 9/5/2018, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện Nam Trực phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện tổ chức hội nghị tập huấn về việc lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng Nông thôn mới cho 3 xã, thị trấn: Tân Thịnh, Điền Xá và Nam Giang. Về dự và chỉ đạo hội nghị có: Đồng chí Bùi Quang Vinh - Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, đồng chí Vũ Văn Thắng - Huyện ủy viên -  Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Trực; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Bí thư Chi bộ khu dân cư, Trưởng xóm của 3 xã, thị trấn: Tân Thịnh, Điền Xá và Nam Giang.
 

Đ/c Bùi Quang Vinh - Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

    Tại hội nghị đồng chí Bùi Quang Vinh  - Thường vụ huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã quán triệt Thông báo số 35-TB/HU ngày 8 tháng 9 năm 2017 của Huyện ủy kết luận hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy và kế hoạch số 25-KH/MTTQ-BTT của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện về việc lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với các xã,thị trấn về đích Nông thôn mới năm 2018. Trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu cũng như nội dung và quy trình thực hiện, kết quả đánh giá. Cụ thể việc triển khai lấy ý kiến hài lòng của người dân các xã, thị trấn sẽ được tiến hành trong tháng 5/2018. Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân phải được thực hiện trên 60% đại diện số hộ gia đình ở các khu dân cư tham gia và chỉ được công nhận khi trên 90% số người được hỏi trả lời hài lòng trở lên ở câu hỏi thứ 17 của phiếu hỏi và 16 câu còn lại có hơn 80% số người được hỏi trả lời hài lòng.

          Sau ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Quang Vinh, đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện trình bày bản Hướng dẫn số 05-HD/MTTQ-BTT của Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện chi tiết các nội dung nhiệm vụ, trách nhiệm của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, nhấn mạnh cách thức thành lập tổ công tác lấy phiếu cũng như phương pháp quá trình triển khai một cách hiệu quả đồng thời trả lời  một số ý kiến khúc mắc của các đại biểu.

 

Đ/c Vũ Văn Thắng - Trưởng phòng Nông nghiệp phát biểu tại hội nghị

          Cũng tại hội nghị đồng chí Vũ Văn Thắng - Huyện ủy viên - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Trực chỉ rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ lấy ý kiến hài lòng của người dân. Đồng chí yêu cầu các địa phương cụ thể là các xã về đích Nông thôn mới 2018 cần nghiên cứu kỹ kế hoạch, nội dung để làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia tích cực trên tinh thần xây dựng. Mỗi địa phương cần chọn 1 khu dân cư làm điểm trước khi nhân ra diện rộng. Các ban, ngành đoàn thể cần phối hợp tốt với Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới cùng cấp triển khai nhiệm vụ được giao.

          Hội nghị tập huấn cũng đã xác định rõ nhiệm vụ của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ cấp ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương. Trang bị cho các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận, Trưởng thôn, xóm những nội dung cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phấn đấu 3 đơn vị: Tân Thịnh, Điền Xá và Nam Giang về đích nông thôn mới 2018./.

 

                       Triệu Tiến Đạt - Chuyên viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện.

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3