image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Nam Trực tổ chức trao 13,5 tấn gạo và 700 thùng mỳ tôm cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện
Lượt xem: 1748

Dịch bệnh Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và xã hội, đặc biệt tác động không nhỏ đến hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục duy trì cuộc sống trong mùa dịch, sáng ngày 23/4/2020, Uỷ ban MTTQ huyện Nam Trực đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức trao 13,5 tấn gạo và 700 thùng mỳ tôm cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng

Theo như thống kê, đợt này trên địa bàn huyện Nam Trực có 1.318 đối tượng ở cả 20 xã, thị trấn được nhận quà hỗ trợ, trong đó có 1.033 hộ nghèo, 250 đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng và 35 trẻ mồ côi có nguy cơ thiếu đói do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mỗi đối tượng được nhận 10 kg gạo và 15 gói mỳ tôm. Để có được nguồn hỗ trợ này, trong thời gian qua, UBMTTQ huyện đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.  Kết quả, đã vận động được Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực Việt Nam ủng hộ 2 tấn gạo và 200 thùng mỳ tôm; Công ty TNHH Nhôm Nam Sung tỉnh Long An ủng hộ 5 tấn gạo và 500 thùng mỳ tôm; 1 số doanh nghiệp của cụm công nghiệp Đồng côi - TT Nam Giang ủng hộ 6,5 tấn gạo. Trước đó, vào ngày 16/4/2020, Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực cũng đã tiếp nhận 1 tấn gạo từ ông Nguyễn Quỳnh Điệp (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Đồng Côi-TT Nam Giang) và đã tổ chức trao cho các đối tượng mồ côi không nơi nương tựa, đối tượng khuyết tật không có khả năng tự chăm sóc bản thân, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, với mỗi xã, thị trấn 5 xuất, mỗi xuất 10kg gạo. Các đối tượng được nhận hỗ trợ đã được Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện rà soát rất kỹ lưỡng đảm bảo quà được trao đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Nhằm hạn chế tụ tập đông người, tránh lây lan dịch bệnh và không để người già, người khuyết tật và trẻ mồ côi ra khỏi nhà trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đại diện các xã thị trấn đã tiếp nhận gạo và mỳ tôm từ Ủy ban MTTQ huyện. Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, các xã, thị trấn đã bố trí phương tiện, huy động lực lượng vận chuyển gạo và mì tôm về địa phương mình, sau đó sẽ đến tận nhà trao cho các đối tượng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt trong quá trình trao quà.

Những hoạt động này là sự minh chứng rõ ràng nhất cho sự chung tay của cả hệ thống chính trị và người dân huyện Nam Trực cùng vào cuộc để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời, phát huy nét đẹp truyền thống, tinh thần tương thân tương ái “lá lành, đùm lá rách” của dân tộc; chung tay cùng hỗ trợ người yếu thế vượt qua khó khăn của đại dịch Covid - 19, ổn định cuộc sống.

Để không ai bị bỏ lại phía sau trong “cuộc chiến” chống lại dịch bệnh Covid-19, hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực để có thêm nhiều nguồn hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn, giúp các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện ổn định cuộc sống./.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3