image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Trực phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 1748

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, huyện Nam Trực đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền người dân thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND tỉnh và chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND huyện về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Với chủ trương mỗi cán bộ mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, Ủy ban MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở, các Ban công tác mặt trận ở thôn, xóm, tổ dân phố đã chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thông qua hệ thống loa phát thanh, qua tài liệu sinh hoạt hội viên, đoàn viên, treo băng rôn, áp phích tại các điểm công cộng, trụ sở cơ quan, đơn vị về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, Ban công tác Mặt trận đã tích cực tham gia thành lập các tổ tuyên truyền, giám sát dịch ở khu dân cư, hoạt động theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, rà soát đối tượng người từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm về địa phương; đồng thời tuyên truyền người dân tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không tham gia tập trung đông người; thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ; kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước.

Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã vận động hội viên, đoàn viên, nhân dân tiêu thụ, sử dụng hàng Việt nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, nhất là trước tình trạng nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền để người dân nhận thức rõ tình hình dịch bệnh, bình tĩnh, không ồ ạt tích trữ hàng hóa, xăng dầu… làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức và người lao động trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kể từ khi phát động, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện cũng đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân. Kết quả, đến hết ngày 17/4/2020, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận sự ủng hộ của 21 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 63 triệu đồng. Tiêu biểu như: Ông Nguyễn Văn Chiến (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Đồng Côi-TT Nam Giang) ủng hộ 15 triệu đồng; Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bình Minh (địa chỉ thôn Phan, xã Bình Minh) ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty Cổ phần gạch ngói Nam Ninh ủng hộ 10 triệu đồng; Văn phòng HU-HĐND-UBND và các ban xây dựng Đảng ủng hộ 4,5 triệu đồng; Cụ Cồ Văn Khánh (90 Tuổi, xã Đồng Sơn) ủng hộ 1 triệu đồng,… Cùng với tiền mặt, Ủy ban MTTQ huyện còn tiếp nhận sự ủng hộ bằng hiện vật như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn và gạo. Tiêu biểu như: Ông Nguyễn Quỳnh Điệp (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Đồng Côi-TT Nam Giang) ủng hộ 1 tấn gạo; Đại đức Thích Thanh Quảng ủng hộ 1.000 chiếc khẩu trang, 20 chai nước rửa tay sát khuẩn và 1 triệu đồng…

Đ/c Trần Ngọc Hợp-HUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trực tiếp nhận sự ủng hộ của một số tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện

Cùng với việc tiếp nhận nguồn ủng hộ, Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực cũng đã chủ động thực hiện việc phân bổ kịp thời gạo cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tổ chức trao tặng 5.000 chiếc khẩu trang y tế và 160 chai nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, công chức, viên chức của các xã thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Ngọc Hợp - HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực chia sẻ: “Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay sau khi Ủy ban MTTQ huyện Nam Trực phát động thư kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện đã đón nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng thơm thảo của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đóng góp tiền và hiện vật nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trực trao gạo cho đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Nam Trực đã phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân, khơi dậy sự đồng lòng, sẻ chia trong cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3