image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị phổ biến và trao đổi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 802

              Sáng ngày 2-8-2023, tại Phòng họp số 3, Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Nam Trực tổ chức hội nghị phổ biến và trao đổi về quy trình, thủ tục và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh tại hội nghị

Về dự hội nghị, có đồng chí Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo đại diện KBNN tỉnh Nam Định; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức KBNN huyện Nam Trực; các đồng chí lãnh đạo, kế toán trưởng, phụ trách kế toán của các đơn vị sử dụng ngân sách thuộc Ngân sách cấp Trung ương, tỉnh, huyện, Ban quản lý dự án, các chủ đầu tư có giao dịch với KBNN huyện Nam Trực; các đồng chí lãnh đạo UBND và phụ trách kế toán các xã, thị trấn; các đồng chí là báo cáo viên, lãnh đạo và chuyên viên các phòng nghiệp vụ thuộc KBNN tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hữu Lợi - Phó Giám đốc KBNN tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Vũ Hữu Lợi - Phó Giám đốc KBNN tỉnh Nam Định đều nhấn mạnh: Việc phổ biến và trao đổi về quy trình, thủ tục và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của hệ thống KBNN Nam Định. Qua đó, giúp các đơn vị giao dịch nắm rõ hơn và thực hiện đúng, đầy đủ các thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN; quy định về công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước thông qua KBNN cũng như trách nhiệm pháp lý của các đơn vị, của thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện công tác quản lý tài chính ngân sách. Đồng thời, tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp, đồng hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị với các đơn vị sử dụng ngân sách cũng như với các cơ quan tài chính, cơ quan thu và các đơn vị, từ đó góp phần tham mưu tích cực, hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Nam Trực. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thế Thắng - Giám đốc KBNN huyện Nam Trực phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Thắng - Giám đốc KBNN huyện Nam Trực khẳng định: Trong thời gian qua, cùng với ngành Tài chính và hệ thống KBNN, KBNN Nam Trực đã có nhiều sự thay đổi toàn diện và tích cực trên các lĩnh vực hoạt động, từ những thay đổi về cơ chế, quy trình nghiệp vụ đến ứng dụng hệ thống CNTT vào các hoạt động nghiệp vụ; những thay đổi về tổ chức bộ máy đến công tác triển khai, kiểm tra giám sát thực hiện nhiệm vụ thu chi NSNN, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho các đơn vị sử dụng ngân sách khi thực hiện giao dịch với Kho bạc. Trong đó, KBNN Nam Trực đã tích cực tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý tài chính ngân sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nam Trực. KBNN Nam Trực đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thành tựu Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để hiện đại hoá các quy trình quản lý thu - chi NSNN, tiến tới hình thành Kho bạc 3 không: Không giao dịch bằng tiền mặt, không khách hàng đến giao dịch và không chứng từ giấy. Bên cạnh đó, KBNN huyện Nam Trực là đơn vị tiên phong trong triển khai các quy trình nghiệp vụ của hệ thống KBNN, không ngừng rà soát, cải cách hành chính, bỏ bớt các thủ tục rườm rà, tránh gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng. Qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng do KBNN tổ chức của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn đối với KBNN Nam Trực đã thay đổi tích cực từ xếp thứ 596/706 năm 2022 lên xếp thứ 36/706 KBNN quận, huyện trong toàn quốc; xếp thứ Nhất trong số 9 đơn vị huyện và văn phòng kho bạc tỉnh 6 tháng đầu năm 2023. Trong thời gian tới, KBNN huyện Nam Trực tiếp tục nỗ lực thực hiện các cải cách mà KBNN đề ra, cũng như chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đào tạo đội ngũ công chức tinh thông về nghiệp vụ, am hiểu về công nghệ, có năng lực và có tư duy đổi mới sáng tạo để đón nhận những cải cách mới trên con đường tiến tới Kho bạc số.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về thủ tục kiểm soát thanh toán vốn đầu tư công qua KBNN; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN và thủ tục kiểm soát chi thường xuyên qua KBNN.

Sau 1 buổi sáng làm việc nghiêm túc, hiệu quả, hội nghị đã hoàn thành các nội dung, yêu cầu đã đề ra và thành công tốt đẹp.

Phạm Loan

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3