image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công đoàn huyện Nam Trực thực hiện chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”
Lượt xem: 1479
Năm 2014, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động và triển khai chương trình “Vì trái tim và nụ cười tuổi thơ” tới các cấp công đoàn. Đây là một hoạt động xã hội mang tính nhân văn, nhằm nỗ lực làm tốt công tác chăm lo cho con công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần đem lại hạnh phúc cho trẻ em và tiếp thêm sức mạnh cho bố mẹ các cháu yên tâm công tác. 
Qua tổng hợp và theo dõi của Liên đoàn Lao động huyện Nam Trực trong 02 năm 2015, 2016 thì chương trình “Vì Trái tim và nụ cười trẻ thơ” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tiếp nhận và hỗ trợ được 04 cháu bị bệnh tim bẩm sinh thuộc ngành Giáo dục Đào tạo huyện. Trong năm 2015, khi bắt đầu triển khai chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” theo hướng dẫn của Ban thường vụ, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, Liên đoàn lao động huyện Nam Trực trình hồ sơ để đề nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ kinh phí phẫu thuật được 02 trường hợp là: Cháu Trần Đức Lương sinh năm 2012 là con thầy Trần Văn Trình, giáo viên trường tiểu học Nam Phúc xã Nam Thái bị bệnh tim bẩm sinh, được hỗ trợ với số tiền là 30 triệu đồng và cháu Đặng Hữu Gia Huy sinh năm 2015, là con trai cô giáo Đặng Trinh Nguyên - nguyên Chủ tịch Công đoàn trường THCS Nam Mỹ, được hỗ trợ với số tiền là 22 triệu đồng. 
Trong năm 2016, đoàn công tác do đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn, cùng về thăm có Lãnh đạo, chuyên viên Liên đoàn Lao động huyện Nam Trực. Tại xã Đồng Sơn, đoàn đã đến trao quà cho em Đỗ Thị Hồng Nhung sinh năm 2006, học sinh lớp 5A trường tiểu học Nam Thành con cô giáo Vũ Thị Thắm - Chủ tịch công đoàn trường mầm non Nam Thành bị cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất phải được phẫu thuật, tổng chi phí cho ca mổ 50 triệu đồng, số tiền hỗ trợ là 15 triệu đồng. Tại thôn Nam Trực xã Nam Tiến, đoàn đã đến thăm cháu Hoàng Ánh Dương, con gái cô giáo Trần Thị Hương - Giáo viên trường tiểu học Nam Sơn bị bệnh tim và tăng áp phổi rất nặng phải mổ, sau khi hoàn thành ca mổ tại Bệnh viện E chi phí là 43 triệu đồng, số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng.



Đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho học sinh Thị Hồng Nhung và cháu Hoàng Ánh Dương bị bệnh tim 

Trong tháng 4/2018, đoàn công tác do đồng chí Đỗ Văn Thắng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện làm trưởng đoàn, cùng về dự có cô giáo Nguyễn Thị Kiều - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí là chuyên viên Liên đoàn Lao động huyện, giáo viên trường Tiểu học Nam Đào đã tới thăm chia sẻ những khó khăn và trao tiền hỗ trợ phẫu thuật 35 triệu đồng cho gia đình cháu Vũ Gia Hưng sinh năm 2017 tại xóm Đông, xã Nam Cường bị bệnh tim bẩm sinh, là con cô giáo Trần Thị Ngọc Ánh - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3A, trường Tiểu học Nam Đào, thị trấn Nam Giang. 


Đồng chí Đỗ Văn Thắng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện tặng quà cho cháu Vũ Gia Hưng sinh năm 2017, xã Nam Cường bị bệnh tim bẩm sinh

Đồng chí Trần Quốc Doanh - Phó Chủ tịch phụ trách Liên đoàn Lao động huyện Nam Trực cho biết: Ngay từ khi triển khai thực hiện chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” giai đoạn 2014 - 2018, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiến hành rà soát các đối tượng và báo cáo về Liên đoàn Lao động huyện. Về đối tượng, điều kiện hỗ trợ, mức hỗ trợ và phương thức tiến hành thực hiện theo Quyết định số 378/QĐ-TLĐ ngày 28/3/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tiếp nhận 05 hồ sơ bị bệnh tim bẩm sinh. Sau khi báo cáo và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, cả 05 trường hợp đã được Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam hỗ trợ với tổng số tiền là 130 triệu đồng.
Bằng những tấm lòng và việc làm cụ thể của các cấp Công đoàn huyện Nam Trực, Chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ” từ quỹ “Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam”  thật sự là một hoạt động xã hội giàu tính nhân văn, đúng với đạo lý dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và công tác an sinh xã hội./.
Đỗ Văn Thắng - PCT Liên đoàn Lao động huyện 



image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3