image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác hiến máu nhân đạo tại huyện Nam Trực
Lượt xem: 1218
Công tác hiến máu nhân đạo tại huyện Nam Trực

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam: “Một giọt máu cho đi một tấm lòng ở lại”. Trong những năm qua, huyện Nam Trực đã tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo và đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện.

Quang cảnh ngày hội hiến máu nhân đạo huyện Nam Trực năm 2014

Đ/c Vũ Đình Tựa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện tặng hoa cho các tình nguyện viên

Nhân dịp chuẩn bị diễn ra ngày hội hiến máu nhân đạo - ngày 29 tháng 3 năm 2015 - chúng tôi đã có dịp gặp gỡ trao đổi với một số tình nguyện viên đã từng tham gia hiến máu. Đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Bí thư đoàn thị trấn Nam Giang - người đã từng tham gia hiến máu 4 lần cho biết: năm nào anh cũng tham gia ngày hội hiến máu do huyện tổ chức, mỗi lần hiến máu là mỗi lần anh lại được kiểm tra tổng thể về sức khoẻ, sau khi hiến máu cơ thể sẽ tự sản sinh lượng máu mới cân bằng với lượng máu đã hiến giúp anh nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Là Bí thư đoàn anh mong rằng sẽ có nhiều đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia ngày hội hiến máu năm nay. Cùng với đoàn viên thanh niên, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục cũng là lực lượng nòng cốt trong các đợt hiến máu tại huyện. Anh Đoàn Văn Cai - Giáo viên trường THCS Nam Cường - đã từng 4 lần tham gia hiến tâm sự với chúng tôi: Anh cảm thấy rất tự hào vì được chia sẻ nhũng giọt máu hồng cứu giúp nhiều người bệnh. Là giáo viên, anh tích cực tuyên truyền, vận động nhiều đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu trong ngày hội hiến máu năm nay.

Đ/c Vũ Đức Lợi - Bí thư Huyện đoàn tham gia hiến máu nhân đạo năm 2014

Đ/c  Phạm Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Nam Tiến tham gia hiến máu nhân đạo năm 2014

Không chỉ có các đồng chí cán bộ giáo viên, đoàn viên tham gia hiến máu mà các tầng lớp nhân dân không phân biệt trình độ giai cấp đều có thể tham gia hiến máu nếu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Chị Trần Thị Nga - người dân thôn Đồng Côi, thị trấn Nam Giang cho biết: Chị thấy hiến máu là việc làm nhân đạo có thể cứu sống được rất nhiều người bệnh đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu của huyện năm nay.

Đã nhiều năm tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo, hoạt động thiện nguyện này của huyện Nam Trực đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Chỉ tính riêng trong năm 2011 với sự cố gắng của các cấp các nghành, các địa phương trong việc tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân tham gia hiến máu do vậy ngày hội hiến máu đã thu được kết quả tốt đẹp với 191 đơn vị máu. Năm 2013 ngày hội Xuân hồng được tổ chức tại huyện với 680 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu và đã có 334 tình nguyện viên hiến được máu. Năm 2014, hoạt động này tiếp tục được tổ chức sôi nổi tại huyện Nam Trực vào ngày 23 tháng 3 năm 2014, đã có 693 tình nguyện viên tham gia và có 330 tình nguyên viên hiến được máu. Tiêu biểu là: ngành Giáo dục Đào tạo huyện có 165 người hiến được máu, trong đó khối Mầm non là 69 đơn vị máu, khối Tiểu học là 41 đơn vị máu, khối THCS là 55 đơn vị máu. Đoàn thanh niên huyện đã có 136 người hiến được máu, tiêu biểu là đoàn xã Nam Dương 13 đơn vị máu, đoàn thị trấn Nam Giang 6 đơn vị máu, đoàn xã Nam Hùng 7 đơn vị máu, đoàn xã Nghĩa An 8 đơn vị máu, đoàn xã Nam Thắng 9 đơn vị máu, đoàn xã Nam Mỹ 6 đơn vị máu, đoàn Công An huyện 10 đơn vị máu, đoàn công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh 20 đơn vị máu vv…Khối cơ quan có 16 đơn vị tham gia và đã hiến được 29 đơn vị máu, tiêu biểu là BCH quân sự huyện 4 đơn vị máu, Phòng Nội Vụ huyện 2 đơn vị máu, cán bộ xã Nam Tiến 6 đơn vị máu, Huyện đoàn 2 đơn vị máu, Trung Tâm Y Tế huyện 2 đơn vị máu, trường THPT Nam Trực 4 đơn vị máu, trường THPT Nguyễn Du 5 đơn vị máu vv…

Kết quả ngày hội Xuân hồng những năm qua đã giúp cho mọi người nhận thức rõ hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Những đơn vị máu thu được đã cùng Viện huyết học truyền máu Trung ương khắc phục được tình trạng thiếu máu trong việc điều trị cho người bệnh. Người được hiến máu theo đúng hướng dẫn cũng không có hại cho sức khỏe mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi người như : tăng tạo máu mới, hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm nguy cơ mắc các cơn đột quỵ, ung thư và cũng là cách để mỗi người tự kiểm tra sức khỏe của mình. Nhận thức được điều này do vậy người tình nguyện tham gia hiến máu mỗi năm một nhiều hơn. Công tác hiến máu nhân đạo tại huyện Nam Trực đã thu được nhiều kết quả cao và phát huy được tinh thần nhân ái của dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống nhân ái đó, hưởng ứng chiến dịch Xuân hồng năm 2015 của Ban chỉ đạo quốc gia về vận động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nam Trực kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân hãy tích cực tham gia ngày hội hiến máu cứu người được tổ chức vào sáng ngày 29 tháng 3 năm 2015, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đơn vị máu năm 2015.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3