image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị triển khai công tác tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh vụ Xuân năm 2024 cho đàn vật nuôi
Lượt xem: 202

Sáng ngày 29-3-2024, tại Phòng họp số 3, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Nam Trực tổ chức hội nghị triển khai công tác tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh vụ Xuân 2024 cho đàn vật nuôi. 

Về dự hội nghị, có đồng chí Mai Văn Quang- Phó Chi Cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh; đồng chí Vũ Văn Thắng- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng NN và PTNT huyện, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Phòng NN và PTNT, Văn phòng HĐND-UBND, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện; các đồng chí Phó chủ tịch UBND, trưởng thú y của 20 xã, thị trấn cũng đã về dự đông đủ.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Bá Phước- Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện thông qua báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Bá Phước- Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện thông qua báo cáo kết quả công tác tiêm phòng; phòng, chống dịch bệnh vụ Thu 2023; triển khai công tác tiêm phòng; phòng, chống dịch bệnh vụ Xuân 2024 cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện. Báo cáo nêu rõ, Vụ Thu 2023, Phòng Nông nghiệp &PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và hệ thống thú y cơ sở triển khai làm tốt công tác tiêm phòng; phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Đến nay tình hình chăn nuôi trên địa bàn huyện phát triển ổn định, dịch bệnh cơ bản được khống chế. Ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện đã kiện toàn BCĐ phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện; đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Các cơ quan chuyên môn của huyện đã hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc giám sát dịch bệnh; phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời vì vậy không phát sinh các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Về công tác tiêm phòng Vụ Thu năm 2023 , toàn huyện đã tiêm Vắc xin Dịch tả lợn cổ điển là 5125 liều đạt 89% kết hoạch; tiêm Vắc xin Lở mồm long móng cho trâu, bò, dê, lợn nái, đực giống là 3342 liều đạt 94% kế hoạch; tiêm Vắc xin Viêm Da Nổi Cục trên đàn trâu bò là 683 liều đạt 57% kế hoạch; tiêm Vắc xin Dại cho đàn chó, mèo là 1730 liều đạt 72% kế hoạch. Để  chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, huyện cũng đã phát động đợt tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường, tiếp nhận 300 lít  thuốc sát trùng từ Chi cục Chăn nuôi & Thú y tỉnh, cấp 700 lít cho 20 xã, thị trấn để thực hiện đợt tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên đài phát thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn để các địa phương triển khai thực hiện đợt vệ sinh, khử trùng, tiêu độc.

Vụ Xuân năm 2024, huyện chỉ đạo các địa phương chủ động giám sát các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để có biện pháp xử lý kịp thời không để dịch bệnh phát sinh lây lan trên diện rộng. Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm ra vào địa bàn. Chỉ đạo các hộ chăn nuôi thực hiện việc kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định của Luật Chăn nuôi, hướng dẫn hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Định kỳ tổ chức đợt tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc trên địa bàn để tiêu diệt các loại mầm bệnh. Hướng dẫn người chăn nuôi chủ động mua các loại vắc xin khác như: Tai xanh, Thương hàn, Tụ huyết trùng lợn; Cúm gia cầm; Dịch tả vịt;... để tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, vụ Xuân năm 2024, toàn huyện có kế hoạch tiêm vacxin cho đàn lợn là 5.000 con;  tiêm vacxin Lở mồm long móng Trâu, Bò, Dê là 2.425 con; tiêm vacxin Dại cho Chó, Mèo là 4.500 con; tiêm vacxin Lở mồm long móng cho lợn nái, lợn đực giống là 725 con; tiêm vacxin Viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò là 1.000 con. Thời gian tiêm phòng dự kiến từ ngày 1/4/2024 đến ngày 1/5/2024. Ngoài ra, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động mua các loại vắc xin khác như: Tai xanh, Thương hàn, Tụ huyết trùng lợn; Cúm gia cầm; Dịch tả vịt;... để tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi. Cùng với đó, huyện tiếp tục đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ các loại vắc xin: Dịch tả lợn, vắc xin LMLM tiêm cho đàn trâu bò, dê, và đàn lợn nái, đực giống; vắc xin VDNC tiêm cho đàn trâu, bò.

anh tin bai

Đồng chí Mai Văn QuangPhó Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Văn QuangPhó Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Nam Định đã ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các văn bản luật, các quy định, quyết định của Trung ương, của tỉnh về công tác Thú y; tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn từ sớm, từ xa, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tập trung tuyên truyền để nâng cao hiệu quả công tác tiêm phòng vắc xin vụ Xuân năm 2024 cho đàn vật nuôi; đồng thời, tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc thú y trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Thắng- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng NN và PTNT huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thắng- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng NN và PTNT huyện đề nghị trong thời gian tới, các xã, thị trấn cần tăng cường công tác quản lý, giám sát dịch bệnh đàn vật nuôi, khi phát hiện dịch bệnh phải báo ngay cho cơ quan chuyện môn của huyện để có biện pháp xử lý kịp thời; tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn; nâng cao hơn nữa vai trò của UBMTTQ và các đoàn thể trong công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với công tác tiêm phòng vụ xuân cho đàn vật nuôi năm 2024, đồng chí cũng đề nghị, các đồng chí Trưởng Thú y xã, thị trấn cần nhanh chóng tham mưu cho Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết tới từng thôn xóm để tổ chức tiêm phòng; tích cực tuyên truyền rộng rãi về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở để các hộ chăn nuôi nhận thức được tác dụng của việc tiêm phòng. Đồng chí cũng yêu cầu, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Nam Trực tiếp nhận vắc xin từ Chi cục Chăn nuôi & Thú y tỉnh; quản lý, cấp phát, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương tổ chức tiêm phòng cho đàn vật nuôi đảm bảo kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các xã, thị trấn việc tiêm phòng vắc xin đảm bảo thời gian, tiến độ, kịp thời xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra.

Phạm Loan-Thế Toàn

 

 

 

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3