image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác GPMB một số dự án trên địa bàn huyện
Lượt xem: 560
 

Sáng ngày 26-04- 2024, đồng chí Lưu Quang Tuyển- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo GPMB các dự án của huyện đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện GPMB dự án đường trục phía Nam Thành Phố Nam thành phố Nam Định; dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh; dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định- Lạc Quần- đường bộ ven biển.

Cùng đi với đồng chí Bí thư Huyện ủy có đồng chí Trần Xuân Bút-  Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Lãnh đạo các Phòng Tài nguyên môi trường, Kinh tế hạ tầng, Công an huyện, Văn Phòng Huyện ủy, Văn Phòng HĐND- UBND huyện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiĐồng chí Bí thư Huyện ủy  kiểm tra công tác GPMB dự án đường trục phía Nam thành phố Nam Định tại xã Nam Toàn

Dự án xây dựng đường trục phía Nam thành phố Nam Định đoạn qua huyện Nam Trực dài 4,2 km qua 03 xã: Nam Toàn, Hồng Quang, Nam Cường với tổng diện tích GPMB là 30ha. Đến thời điểm này đã GPMB và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tổ chức thực hiện dự án là 29,19 ha, diện tích GPMB hiện còn 0,26 ha đất ở, vườn, ao trong khu dân cư và 0,55 ha  đất nông nghiệp chuyển đổi. Đối với diện tích đất thổ trong khu dân cư: xã Hồng Quang diện tích GPMB lấy vào đất vườn của 02 hộ, diện tích 43,7 m2, không phải bố trí tái định cư, hộ đã ký phương án, nhận tiền BTHT và bàn giao đất để thực hiện dự án; tại xã Nam Toàn lấy vào đất ở, vườn ao của 11 hộ, diện tích 2.556,3 m2. Các hộ đề nghị TĐC phân tán, hiện đã xác định được các vị trí TĐC phân tán trình xin chủ trương của UBND tỉnh về điều chỉnh quy hoạch và giao đất TĐC phân tán cho các hộ; Đồng thời lập dự thảo, công khai và lấy ý kiến về phương án BTHT theo quy định. Đối với việc bố trí tái định cư: số lô dự kiến giao tái định cư tại xã Nam Toàn 15 lô, bố trí tại dự án xây dựng khu dân cư tập trung và khu tái định cư xã Nam Toàn với diện tích 5,2 ha và các vị trí tái định cư phân tán; Hiện đang triển khai các thủ tục GPMB khu TĐC tập trung; đồng thời trình UBND tỉnh chủ trương xin giao đất tái định cư phân tán cho 7 hộ (10 lô), các hộ tự nguyện trả lại đất để bố trí TĐC phân tán. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các Sở về kiểm tra hiện trạng đối với các vị trí đất dự kiến TĐC phân tán.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiĐồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác GPMB tại xã Nam Hoa

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển tổng chiều dài đoạn chạy qua huyện Nam Trực là 9,6 km, diện tích GPMB 94 ha qua 06 xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hồng, Nam Hoa, Nam Thanh. Đến nay đã GPMB xong toàn bộ diện tích đất nông nghiệp ngoài đồng tại 06 xã với diện tích 90,88 ha và bàn giao cho đơn vị thi công. Hiện đơn vị thi công đã triển khai thi công trên toàn bộ diện tích bàn giao. Đoạn qua xã Nam Hồng đã bàn giao toàn bộ đất trong phạm vi GPMB 100m cho đơn vị thi công, hiện đang tổ chức thi công. Đoạn qua đường Vàng tại xã Nam Hoa đã bàn giao toàn bộ đất trong phạm vi GPMB 100m cho đơn vị thi công, hiện đang tổ chức thi công. Đoạn qua đường Trắng (khu dân cư cổ) tại xã Nam Hoa: hiện các hộ dân đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thi công, còn 01 miếu thờ Thần Hoàng của xóm An Phát đến nay chưa di dời. Đoạn qua khu vực thôn Xối Tây, xã Nam Thanh có 13 hộ: đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thi công, còn 05 hộ ảnh hưởng do xử lý nền đất yếu trong phạm vi thi công, Hội đồng BTHT đang làm tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ đồng thuận thực hiện phương án BTHT. Đoạn qua khu vực thôn Long Hưng, xã Nam Thanh còn 6 hộ đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thi công, còn 04 hộ ảnh hưởng do xử lý nền đất yếu trong phạm vi thi công, các hộ đã nhất trí ký phương án nhưng chưa di dời tài sản.

anh tin bai
anh tin baiĐồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác GPMB tại xã Nam Thanh

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh có diện tích khoảng 50 ha. Đến nay đã lập, công khai, tổ chức lấy ý kiến, giải quyết các kiến nghị và ký phương án bồi thường, hỗ trợ tới các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi. Đến nay có 239/283 hộ ký phương án, diện tích 36,17 ha; UBND huyện đã phê duyệt, chi trả tiền BTHT đối với 219 hộ với tổng số tiền 72,13 tỷ đồng, các hộ đã nhận tiền và bàn giao đất; 10 hộ đã ký thiếu hồ sơ uỷ quyền, hiện đang hoàn thiện hồ sơ; Còn 34 hộ diện tích 6,83 ha chưa ký phương án.

anh tin baiĐồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác GPMB tại xã Tân Thịnh

Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường và nghe UBND các xã Nam Toàn,  Nam Hoa, Nam Thanh, Tân Thịnh báo cáo tiến độ GPMB dự án, nghe ý kiến của các ngành, đồng chí thư Huyện ủy- Trưởng Ban chỉ đạo GPMB huyện đã biểu dương sự nỗ lực của các địa phương, các ngành đã tập trung cao độ cho công tác GPMB dự án, đặc biệt là xã Nam Hoa đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB. Để đảm bảo tiến độ của các dự án, đồng chí yêu cầu các xã nằm trong dự án tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân hiểu rõ ý nghĩa to lớn của dự án để chung tay đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB phục vụ thi công các dự án. Các ngành có liên quan phối hợp với xã Nam Toàn tổ chức lập dự thảo phương án, lấy ý kiến về dự thảo phương án, tổng hợp trình thẩm định, phê duyệt, chi trả tiền và bàn giao đất để thi công phấn đấu xong trong quý II năm 2024; hoàn thiện các thủ tục phê duyệt dự án đầu tư xây dựng các Khu tái định cư, tổ chức GPMB, triển khai xây dựng và giao đất cho các hộ đủ điều kiện TĐC theo quy định. Đối với dự án tuyến đường bộ mới Nam Định- Lạc Quần- đường bộ ven biển, đồng chí yêu cầu các hộ có đất ở, vườn ao trong khu dân cư tại xã Nam Hoa, xã Nam Thanh, Hồng Quang phấn đấu GPMB xong và bàn giao cho đơn vị thi công xong trước ngày 30/6/2024; hoàn thiện các thủ tục phê duyệt dự án đầu tư xây dựng các Khu tái định cư, tổ chức GPMB theo quy định; giao đất và cấp GCN QSD đất cho các hộ đủ điều kiện TĐC. Đối với dự án cụm công nghiệp Tân Thịnh, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Tân Thịnh tiếp tục tuyên truyền, giải thích các hộ còn lại thực hiện phương án BTHT; đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt phương án BTHT, thu hồi đất, tiến tới trình UBND tỉnh chuyển mục đích và giao đất theo quy định.

 Thu Thủy

 

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3