Thủ tục Xác nhận hồ sơ đề nghị cấp bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Họp các thành viên liên quan đến di tích để lập biên bản.
Bước 2: Đơn đề nghị xét công nhận di tích lịch sử văn hóa của người đại diện cho di tích.
Bước 3: Tờ trình của UBND xã, thị trấn.
Bước 4: Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao kiểm tra hồ sơ (Nếu đủ theo quy định thì tiếp nhận, nếu chưa đúng thì hướng dẫn làm lại), xác nhận vào hồ sơ và báo cáo UBND huyện
Bước 5: UBND huyện xác nhận vào hồ sơ và lập tờ trình gửi Sở Văn hóa, TT và DL (Qua Ban Quản lý di tích và danh thắng tỉnh).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông - Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị xếp hạng di tích lịch sử văn hóa của địa phương.
+ Lý lịch di tích..
+ Bản vẽ mặt bằng tổng thể, các mặt cắt ngang, cắt dọc công trình kiến trúc của di tích.
+ Tư liệu ảnh.
+ Bản thông kê di vật, cổ vật.
+ Bản dập, dịch tư liệu Hán nôm.
+ Biên bản và bản đồ khoanh vùng quy định các khu vực bảo vệ di tích.
Số lượng hồ sơ: 04 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 6 tháng kể từ khi lập hồ sơ.
- Đối tượng thực hiện: Tổ chức, Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện: Phòng Văn hóa - Thông tin – TT - Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện: Hồ sơ đã được xác nhận.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện: Không.
- Căn cứ pháp lý:
+ Luật Di sản văn hóa được công bố ngày 22/7/2001.
+ Nghị định số 92/2002/NĐ-CP ngày 11/11/2002 của Chính phủ.