image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện triển khai nhiệm vụ quý II/2024
Lượt xem: 131

Chiều ngày 19-4-2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024.

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Trực chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH thuộc các cơ quan, đoàn thể của huyện và các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Quyết - Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Trực báo cáo kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện trong quý I năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2024.

Qúy I năm 2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đã chỉ đạo các hội đoàn thể các cấp và Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện tốt công tác cho vay ưu đãi hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Kết quả, đến hết ngày 31/3/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên địa bàn huyện đạt 470 tỷ 717 triệu đồng, tăng  10,3 tỷ đồng so với ngày 31/12/2023, với 10.184 hộ gia đình đang còn vay vốn. Các chương trình tín dụng có dư nợ tăng trưởng cao là chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo tăng 9,09 tỷ đồng, chương trình cho vay giải quyết việc làm tăng 7,57 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã có 14 lượt hộ nghèo, 38 lượt hộ cận nghèo, 157 lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn, góp phần giúp trên 16 hộ thoát khỏi ngưỡng nghèo, cận nghèo, tạo việc làm cho 110 lao động, trên 35 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, giúp cho 497 hộ có vốn xây dựng công trình nước sạch, VSMT. Doanh số cho vay trong quý đạt 37,68 tỷ đồng. Doanh số thu nợ trong quý đạt 27,35 tỷ đồng.

Về kết quả thực hiện ủy thác của các hội đoàn thể, đến 31/3/2024, 3 tổ chức chính trị xã hội tham gia ủy thác đang quản lý 295 tổ TK&VV với dư nợ trên 469 tỷ đồng với 9.865 hộ còn vay vốn. Công tác huy động tiết kiệm qua tổ TK&VV đã và đang đi vào nề nếp, đã có 100% số tổ TK&VV, trên 92% số hộ vay tham gia gửi tiền thông qua tổ TK&VV. Đến ngày 31/3/2024, tổng số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV đạt trên 23 tỷ 125 triệu đồng. Các tổ TK&VV được coi là nòng cốt trong hoạt động tín dụng chính sách, vì vậy Ngân hàng CSXH huyện đã thường xuyên phối hợp với các hội đoàn thể rà soát, sáp nhập các tổ có số thành viên thấp để nâng cao năng lực hoạt động của mạng lưới tổ TK&VV trên địa bàn huyện.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong quý I, trong quý II năm 2024, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Trực tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền đối với tín dụng chính sách xã hội. Chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện lập danh sách đối tượng hưởng trợ cấp an sinh xã hội hiện chưa có tài khoản thanh toán, phối hợp cùng Ngân hàng CSXH huyện hướng dẫn khách hàng mở, sử dụng tài khoản an sinh xã hội theo đề án 06 của Chính phủ. Chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác, trưởng thôn, xóm, tổ TK&VV thường xuyên rà soát hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và Ngân hàng CSXH phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, xác minh và tìm biện pháp xử lý, đôn đốc thu hồi vốn cho Nhà nước. Chỉ đạo các xã thực hiện rà soát, bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác được đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách. Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với các cơ quan có liên quan tập trung đôn đốc, xử lý thu hồi các khoản nợ đến hạn, nợ rủi ro, củng cố kiện toàn tổ TK&VV; giải ngân kịp thời nguồn vốn thu hồi, vốn bổ sung, đảm bảo hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch dư nợ năm 2024. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả giao dịch xã, chất lượng các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tháng; nội dung công khai tại các Điểm giao dịch xã theo quy định. Thường xuyên phối hợp với UBND xã, thị trấn, các ban, ngành, cơ quan liên quan rà soát, xử lý khách hàng vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú và hỗ trợ xử lý các trường hợp khách hàng vay vốn ở địa phương khác chuyển về địa phương mình để cư trú; ...

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Trực phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Duật - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nam Trực ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng CSXH huyện Nam Trực, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện; các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ tín dụng chính sách quý I năm 2024. Đồng chí đề nghị trong quý II năm 2024, Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện, các hội đoàn thể nhận ủy thác và Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các chương trình tín dụng CSXH đến người dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tốt việc sử dụng nguồn vốn tín dụng CSXH trên địa bàn. Đối với Ngân hàng CSXH huyện, tiếp tục phân công các đồng chí cán bộ phụ trách các xã, thị trấn phối hợp với các hội, đoàn thể trong huyện nắm rõ từng đối tượng nợ đến hạn, nợ quá hạn, để phân loại cụ thể các đối tượng từ đó có biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ sớm; đồng thời, rà soát lại các xã có dự nợ tín dụng thấp năm 2023, phân tích rõ nguyên nhân để có biện pháp khắc phục. Đối với các xã, thị trấn, tập trung tuyên truyền vận động các hộ vay chấp hành nghiêm túc trách nhiệm trả nợ, trả lãi và gửi tiền tiết kiệm theo quy định; tiếp tục chỉ đạo các Hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn; thực hiện củng cố kiện toàn các tổ TK & VV có số thành viên thấp, hoạt động chưa hiệu quả; tăng cường kiểm tra giám sát việc cho vay ở các tổ TK & VV đảm bảo nguồn vốn cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích; phối hợp tốt với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện việc đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, lãi tồn đọng đối với các hộ vay.

Phạm Loan

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Giao lưu nghệ thuật quần chúng huyện Nam Trực 2024
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
1 2 3