image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 141
 

Ngày 23-4-2024, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai

Về dự Đại hội, có đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam; Anh Hùng LLVTND Nguyễn Quang Hạnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định. Dự Đại hội về phía huyện Nam Trực, có đồng chí Lưu Quang Tuyển- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Lưu Văn Dũng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện; Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn các huyện, thành phố trong tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các đại biểu là những hội viên Hội Truyền thống Trường sơn ưu tú đại diện cho hơn 900 hội viên trong toàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp sâu sát của BCH Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định; sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị huyện Nam Trực, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra. Trong nhiệm kỳ, Hội đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, kết nạp mới 152 hội viên. Đến nay, sau 10  năm thành lập, Hội phát triển được 985 hội viên, 20/20 xã, thị trấn đều đã thành lập tổ chức Hội. Hàng năm, có 95-98% số hội viên gương mẫu và gia đình hội viên văn hoá; có 100% tổ chức Hội, ban liên lạc xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn vững mạnh, trong đó có 35% đạt vững mạnh xuất sắc, toàn huyện đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc toàn diện.

Hội thường xuyên làm tốt công tác vận động, giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, ốm đau, các gia đình là nạn nhân chất độc da cam, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh… Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trở về sau chiến tranh, nhiều cán bộ, hội viên được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, giao trọng trách tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương. Hàng năm, có trên 300 đồng chí được tham gia chiếm tỷ lệ 30%. Các hội viên của hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được cấp uỷ chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể và nhân dân các địa phương ghi nhận và được các cấp khen thưởng, đã góp phần cùng địa phương hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hoá- xã hội hàng năm, xây dựng khu dân cư văn hoá NTM kiểu mẫu, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Trong công tác tình nghĩa, các cấp Hội thường xuyên thăm hỏi các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, … với tổng giá trị hoạt động tình nghĩa hội viên trong nhiệm kỳ với số tiền là là trên 219 triệu đồng. Công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ, các liệt sỹ Trường Sơn và mẹ Việt Nam anh hùng cũng được các cấp Hội đặc biệt chú trọng, tiêu biểu như hội các xã Nam Hồng, Điền Xá, Nam Dương, Nam Thắng, Nghĩa An, Nam Hải, Nam Thanh, Nam Hùng….

Cùng với các hoạt động xã hội, cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện còn tích cực động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, mở rộng trang trại, gia trại; đóng thời giúp nhau vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống tinh thần làm giàu chính đáng, tham gia vào các chương trình kinh tế của địa phương, đem lại thu nhập cao. Hàng năm, số cán bộ hội viên, con cháu hội viên đạt sản xuất kinh doanh tiêu biểu có từ 25-30 người; không có gia đình hội viên tái nghèo; số gia đình hội viên khá giàu đến nay đã tăng lên 60%.

Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, cán bộ, hội viên đã gương mẫu thực hiện tốt, tự nguyện hiến đất thổ canh, thổ cư, ủng hộ tiền, vật liệu xây dựng nhà văn hóa xóm, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động… với giá trị hàng trăm triệu đồng. Trong đó,  cán bộ hội viên toàn huyện đã hiến được 10.460m2 đất; có đ/c đã hiến hàng 100m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, có 100% cán bộ hội viên gương mẫu thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đóng góp xây dựng NTM theo quy định của địa phương và xóm đội đề ra. Cán bộ, hội viên cũng tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vận động người thân trong gia đình hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, tham gia đóng góp xây dựng các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Hướng về biển đảo quê hương”, tham gia bảo vệ môi trường…

Với phương châm " Tập hợp, đoàn kết, truyền thống, nghĩa tình, tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả", nhiệm kỳ 2024-2029, Hội truyền thống Trường Sơn đường HCM huyện Nam Trực tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động công tác Hội và các cuộc vận động của địa phương, làm tốt chương trình tri ân người có công với cách mạng, chia sẻ, giúp đỡ động viên các gia đình hội viên khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương, đơn vị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, đánh giá kết quả đạt được, bàn các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ mới đề ra.

anh tin bai

Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam phát biểu tại Đại hội

anh tin bai

Đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội 

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Namđồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy biểu dương ghi nhận những kết quả của Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Các đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Nam Trực tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là giáo dục truyền thống đến các hội viên, nhất là thế hệ trẻ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là về truyền thống cách mạng của Đảng của nhân dân và của quân đội. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội cụ Hồ” từ đó tạo sức lan tỏa và niềm tự hào về đường mòn Hồ Chí Minh, bộ đội Trường Sơn. Làm tốt công tác giáo dục, tập hợp hội viên để xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tăng cường quan hệ mật thiết với chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế và tham gia có hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội, uống nước nhớ nguồn, tri ân liệt sĩ...

anh tin bai

BCH Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện  Nam Trực nhiệm kỳ 2024-2029

 Với tinh thần đoàn kết, dân chủ Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH khoá mới; bầu Ban Thường vụ và Ban kiểm tra Hội khoá III. Tại phiên họp thứ Nhất, BCH Hội đã bầu đồng chí Nguyễn Minh Thuấn tiếp tục tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn đường HCM huyện Nam Trực, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

 Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam tặng cờ thi đua cho Huyện hội

anh tin bai

 Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam tặng kỷ niệm Chương “Chiến sỹ Trường Sơn” cho các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các phòng ban và các nhà hảo tâm

Cũng tại Đại hội, Trung Ương Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Huyện hội; tặng kỷ niệm Chương “Chiến sỹ Trường Sơn” cho 10 đồng chí là lãnh đạo huyện, lãnh đạo các phòng ban và các nhà hảo tâm vì đã có công góp phần xây dựng và phát triển Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng Hội, hoạt động Truyến thống, Nghĩa tình nhiệm kỳ III.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Đại hội

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân; UBND huyện Nam Trực tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội nhiệm kỳ 2019-2024. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3