image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 227
 

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, chiều ngày 23-04-2024, tại UBND xã Nam Cường Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định khóa XV đã tiếp xúc với cử tri xã Nam Cường, Nam Toàn và Nghĩa An huyện Nam Trực.

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nam Định có ông Lê Quốc Chỉnh- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bà Mai Thị Phương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Bà  Khương Thị Mai- Giám đốc điều hành công ty TNHH Nhôm Nam Sung Việt Nam. Dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, các Sở Ngành, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Ở huyện có ông Lưu Quang Tuyển- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Quang Huy- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các ông bà trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Ban thường trực UBMTTQ huyện; thủ trưởng các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể của huyện; thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận, Trưởng các thôn xóm và đại diện cử tri 3 xã Nam Cường, Nam Toàn, Nghĩa An.

anh tin baiĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20-5-2024 và bế mạc vào ngày 28-6-2024. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án Luật, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

anh tin bai
Các đại biểu và cử tri huyện Nam Trực dự hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cử tri huyện Nam Trực đề nghị Chính phủ, Nhà nước có phụ cấp thâm niên cho cán bộ xã và giữ nguyên phụ cấp thâm niên cho các nhà giáo khi cải cách chế độ tiền lương; Đề nghị ngành Công an, lực lượng an ninh mạng phòng chống tội phạm công nghệ cao và các cơ quan pháp luật tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ người dân không bị lừa đảo trên không gian mạng; đề nghị Chính phủ và ngành Công an đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng trụ sở mới cho Ban Công an các xã, thị trấn. Đề nghị quan tâm phụ cấp chức danh Bí thư Đảng bộ xã kiêm nhiệm Chủ tịch HĐND xã. Đề nghị Nhà nước hạ độ tuổi trợ cấp xã hội cho người cao tuổi không có lương hưu hay các chế độ chính sách khác; hỗ trợ 50% cho người từ 60 đến 75 tuổi tham gia BHYT tự nguyện. Ngành Y tế cần có giải pháp chỉ đạo quyết liệt nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, không để tình trạng người bệnh nói chung và người bệnh có BHYT phải đi mua các vật tư y tế. Hiện nay còn lưu hành nhiều bộ sách giáo khoa, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn một bộ sách giáo khoa chung của một cấp học để tránh lãng phí.
anh tin baiÔng Lê Quốc Chỉnh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lê Quốc Chỉnh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và của tỉnh sẽ được tập hợp gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết

Thu Thủy

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3