image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thanh niên huyện sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi quý I năm 2024; Tổng kết tháng thanh niên năm 2024
Lượt xem: 669
 

Chiều ngày 25-4-2024, tại Phòng họp số 3, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nam Trực tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi quý I năm 2024; tổng kết tháng thanh niên năm 2024.

anh tin bai

Về dự hội nghị, có đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Hợp- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Uỷ viên BCH Huyện đoàn, đồng chí Bí thư các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện.

anh tin bai

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, trong quý I năm 2024, đặc biệt trong Tháng Thanh niên năm 2024, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Nam Trực đã tập trung triển khai thực hiện chương trình công tác đạt nhiều thành tích cao trên các mặt công tác.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống và giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ luôn được coi trọng; nội dung, phương thức tiếp tục được đổi mới. Từ đó, ĐVTN trên địa bàn huyện có nhận thức đúng đắn, động cơ phấn đấu rõ ràng cho hoài bão lý tưởng của mình trong cả học tập, lao động và công tác.

Các hoạt động tình nguyện xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, Nông thôn mới nâng cao, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp bộ đoàn trong toàn huyện duy trì thường xuyên. BTV Huyện đoàn chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường “Ngày Chủ nhật xanh” trên các tuyến đường chính của huyện, trong và ngoài trụ sở nơi làm việc, trường học, các công trình công cộng... thu hút gần 2.000 ĐVTN tham gia hưởng ứng, đảm bảo các tuyến đường, trụ sở làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp.

Các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện đồng loạt, rộng khắp, hiệu quả. Các tổ chức cơ sở Đoàn, Đội, Liên đội các trường Tiểu học, THCS trong toàn huyện tiếp tục huy động các nguồn lực chăm lo, trao tặng 307 suất quà trị giá gần 141 triệu đồng cho các đối tượng học sinh nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, ... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các xã, thị trấn, các trường học trong toàn huyện. Phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức Diễn đàn thanh niên điểm tại xã Nam Cường với chủ đề Tuổi trẻ Nam Định - Tự hào truyền thống - tiếp bước Cha anh. Đoàn các xã, thị trấn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể của địa phương trao tặng gần 400 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, BTV Huyện đoàn phối hợp với BTV Tỉnh đoàn tổ chức phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn và phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông năm 2024, chào mừng 93 năm Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) tại xã Nghĩa An.

Các Chương trình đồng hành với thanh niên, chương trình xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân được quan tâm đẩy mạnh. Các tổ chức cơ sở Đoàn đặc biệt là Đoàn các xã, thị trấn, các trường THPT, TT GDNN-GDTX tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Từ đầu năm đến nay đã có 60 đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp cảm tình Đảng. Số đoàn viên được kết nạp Đảng là 16 đồng chí. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Đặng Thị Thơm - Nguyên Bí thư Huyện đoàn được luân chuyển, điều động bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn được Ban Chấp hành Huyện đoàn tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn, nhiệm kỳ 2022-2027. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng phối hợp chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam xã Bình Minh, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến nay, toàn huyện đã có 17/20 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã, dự kiến đến ngày 05/5/2024 chỉ đạo hoàn thành Đại hội cấp cơ sở.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ đoàn trong huyện đã đạt được trong quý I năm 2024, các đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể trong những tháng còn lại năm 2024 mà các cấp bộ đoàn trong huyện cần tập trung thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Yến - Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến - Bí thư Huyện đoàn chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của các cơ sở Đoàn  trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện Đoàn yêu cầu, các tổ chức cơ sở đoàn tiếp tục bám sát chương trình kế hoạch năm 2024 mà Ban Thường vụ huyện Đoàn đã triển khai, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp với điều kiện thực  của địa phương theo đúng chú đề năm. Đoàn các xã, thị trấn có các trường THPT đóng trên địa bàn chủ động phối hợp với Đoàn các nhà trường thành lập các đội xung kích tình nguyện, tiếp sức mùa thi, giúp đỡ các em học sinh và người nhà học sinh trong Kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Đoàn các xã, thị trấn phối hợp với Đoàn trường THPT, Trung Tâm GDNN và GDTX huyện tổ chức tiếp nhận và bàn giao ĐVTN, học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hè. Về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng chí yêu cầu, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền về Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn huyện. Đối với 3 xã còn lại chưa tổ chức Đại hội Hội LHTN xã tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 5/5/2024. Các đồng chí thuộc tiểu ban phục vụ Đại hội hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện nêu cao tinh trần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết nhằm tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN huyện Nam Trực (dự kiến vào đầu tháng 6/2024), để Đại hội thật sự là Ngày hội của Thanh niên toàn huyện.

anh tin bai

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Yến - Bí thư Huyện đoàn trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; BCH Huyện Đoàn trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu, đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Thị Thơm- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và đồng chí Nguyễn Thị Yến- Bí Thư Huyện Đoàn Nam Trực vừa được nhận nhiệm vụ mới

Các Đại biểu về dự hội nghị, đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện cũng đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Thị Thơm - Nguyên Bí thư Huyện Đoàn vừa chuyển công tác, được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Yến vừa được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí Thư Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. 

Phạm Loan- Thế Toàn

 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3