image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Nghĩa An tổ chức lễ hội truyền thống làng Bái Trạch
Lượt xem: 193

Sáng ngày 22-04-2024, tại đền chùa Bái Trạch xã Nghĩa An, UBND xã Nghĩa An tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống làng Bái Trạch.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Xuân Sang – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thế Lưu- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện; Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa&TT huyện; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Nghĩa An cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Bái Trạch và du khách thập phương.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Các đại biểu và nhân dân tham dự lễ khai mạc

Đền, chùa Bái Hạ xã Nghĩa An là di tích thờ Phật, là di tích có giá trị lịch sử, là nơi để dân làng tri ân đức Thánh Triệu Việt Vương-  một võ tướng của triều Tiền Lý đã đứng lên đánh tan quân xâm lược nhà Lương, giành lại độc lập cho dân tộc vào thế kỷ thứ 6; ông là người có nhiều công lao đối với đất nước, vì vậy sau khi ông mất nhân dân nhiều nơi đã lập đền thờ ghi nhớ công ơn của Triệu Việt Vương. Đền, chùa Bái Trạch Hạ được xếp hạng di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh năm 2006. Công trình kiến trúc đền, chùa Bái Trạch Hạ được xây dựng trong một không gian thoáng đãng, tổng thể kiến trúc hoàn chỉnh với nhiều gian, nhiều tòa lớn nhỏ. Mặc dù đã trùng tu tôn tạo nhiều lần song các giá trị kiến trúc gần như được bảo tồn nguyên vẹn. Đặc biệt, tại di tích còn lưu giữ được nhiều mảng chạm khắc thời hậu Lê thế kỷ 17,18 cùng nhiều đồ thờ tự, tượng pháp có giá trị về lịch sử - văn hóa. Nơi lưu giữ và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong vùng. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, di tích còn là địa điểm ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương. Để tưởng nhớ công ơn của người có công với nước, nhân dân thôn Bái Trạch tổ chức lễ hội truyền thống. Lễ hội truyền thống làng Bái Trạch được tổ chức 3 năm một lần để tỏ lòng tri ân với người. Lễ hội truyền thống năm 2024 được tổ chức vào 3 ngày 21,22 và 23 tháng 04 tức ngày 13,14,15 tháng 03 năm Giáp Thìn. Tại lễ hội, ngoài các nghi lễ rước Thánh theo tiền cổ, tế cáo yết, cúng Phật cong diễn ra các trò cơi dân gian như bắt vịt dưới hồ, đi xe đạp chậm, đánh cờ tướng; đu ngô; nấu xôi… thu hút đông đảo nhân dân và du khách tam dự.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin baiMột số hình ảnh tại lễ hội truyền thống làng Bái Trạch năm 2024

Thu Thủy 

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3