image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa Từ đường họ Vũ, xã Nam Hồng huyện Nam Trực
Lượt xem: 5
Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa Từ đường họ Vũ, xã Nam Hồng huyện Nam Trực

Ngày 07/3/2015, UBND xã Nam Hồng, hội đồng Gia tộc họ Vũ làng Bách Tính, xã Nam Hồng, huyện Nam Trực đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh Từ đường họ Vũ. Dự buổi lễ có: Đ/c Bùi Đức Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định; Đ/c Phạm Văn Huyên - Phó trưởng Ban quản lý di tích và danh thắng - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định; Đ/c Vũ Đức Hạnh - Bí thư Huyện ủy Nam Trực; Đ/c Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trực; lãnh đạo một số phòng ban, ngành; lãnh đạo xã Nam Hồng; con em dòng họ Vũ và đông đảo nhân dân địa phương đến tham dự.

Đ/c Bùi Đức Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận di tích cấp tỉnh

Từ đường họ Vũ là di tích có giá trị tiêu biểu về lịch sử, là nơi để thờ tự, tri ân công đức của các thế hệ con cháu dòng họ Vũ đối với các vị Thủy tổ và những người có công trong dòng họ, thể hiện tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt. Đặc biệt, đây còn là nơi thờ nhà yêu nước Vũ Khả Nguyện, là một trong những người có công lao trong cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên - một cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử cận đại Việt Nam, chống lại ách đô hộ của thực dân Pháp. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, từ đường là nơi nuôi dấu cán bộ, cất dấu tài liệu, là một trong những nơi tập trung bộ đội tổ chức đánh bốt Quy Phú, chống càn quét của địch, nơi tiễn đưa, động viên anh em trong làng hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc cứu nước và bảo vệ Tổ quốc.

Đ/c Vũ Đức Hạnh - Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

Di tích từ đường họ Vũ được xây dựng trên một khuôn viên rộng 428,8 m2mặc dù đã được trùng tu, tôn tạo nhiều lần, xong các giá trị kiến trúc gần như được bảo tồn nguyên vẹn. Đặc biệt, tại di tích còn lưu giữ được nhiều mảng chạm khắc với kỹ thuật chạm nổi các họa tiết vân mây, hoa sen, các nét chạm mềm mại, tinh xảo trên các bệ vì, mang phong cách nghệ thuật thời Nguyễn góp phần khẳng định giá trị cho di tích. Ngoài ra, tại di tích còn lưu giữ được nhiều hiện vật tiêu biểu như: Đại tự, ngai, khám thờ, bảng trúc,...

Bên cạnh nhiều giá trị về lịch sử, những sinh hoạt về văn hóa tín ngưỡng diễn ra tại từ đường hàng năm như lễ tết và giỗ tổ, là dịp để các cháu hướng về cội nguồn, tri ân công đức đối với tổ tiên cùng nhau góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp; đồng thời giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc cho các thế hệ con cháu trong dòng họ.

Với những giá trị tiêu biểu về lịch sử, ngày 20/11/2014, UBND tỉnh Nam Định đã có quyết định xếp hạng từ đường họ Vũ, xã Nam Hồng là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3