image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Đông y huyện tổng kết công tác năm 2022 và họp mặt kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Lượt xem: 858

Sáng ngày 24/2, hội Đông y huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Dự hội nghị có Lương y Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Nam Định; đồng chí Vũ Tiến Duật - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, UBMTTQ huyện; lãnh đạo hội Đông y huyện qua các thời kỳ, đại biểu trong Ban chấp hành hội cùng toàn thể cán bộ hội viên tiêu biểu.

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của hội Đông y tỉnh, của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Nam Trực, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên, hội Đông y huyện đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác hội, đặc biệt là công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Hội Đông y huyện đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Hội Đông y huyện Nam Trực đã tập trung củng cố mạng lưới hội cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Đồng thời đã chỉ đạo tổ chức triển khai tốt mọi Chỉ thị, Nghị quyết, Luật khám chữa bệnh trong lĩnh vực Y học cổ truyền từ huyện đến các cấp hội cơ sở, mở rộng tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn, cử hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tỷ lệ sử dụng thuốc nam châm cứu, xoa bóp bấm huyệt và phục hồi chức năng chiếm tỷ lệ ngày càng cao; phát triển Phòng chẩn trị, phòng mạch đáp ứng một phần lớn nhu cầu khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền trong nhân dân; kết hợp chặt chẽ giữa Đông y và Tây y trong triển khai nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; vận động cán bộ, hội viên cống hiến nhiều bài thuốc hay, cây thuốc quý có giá trị; tham gia tích cực phong trào do Ủy ban MTTQ huyện phát động. Trong năm 2022, hội Đông y huyện kết nạp thêm 1 hội viên. BCH hội hàng năm đã chú trọng chỉ đạo phát triển mạnh về số lượng, chất lượng các Phòng chẩn trị kết hợp với đầu tư các trang thiết bị y tế để phục vụ nhân dân, kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị bệnh cho bệnh nhân. Số người được khám và điều trị tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện là 52.323 lượt người. Trong đó, tỷ lệ khỏi bệnh chiếm 70%;  tỷ lệ giảm bệnh là 15%. Số người châm cứu không dùng thuốc là 30.000 lượt người. Tiêu biểu là Phòng mạch của Lương y Ngô Thế Hậu (hiệu thuốc cụ Lang Ky) xã Nam Hồng, phòng mạch của Lương y Bùi Đức Toàn ở thị trấn Nam Giang; Lương y Nguyễn Văn Bá ở Đồng Sơn; Lương y Nguyễn Tiến Quyết ở xã Nam Thanh vv…

Năm 2023, hội Đông y huyện tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, tiếp tục đưa sự nghiệp y học cổ truyền của huyện lên tầm cao mới. Trong đó, hội tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như: kiện toàn và phát triển vững mạnh các chi hội cơ sở; duy trì các phiên họp định kỳ, thường xuyên vận động và phát triển hội viên mới; nâng cao trình độ y đức, y đạo, y lý, y thuật, y phong cho hội viên; nắm chắc nội dung chương trình công tác mặt trận và sẵn sàng tuyên truyền, thực hiện, tham gia đầy đủ các phong trào do đảng, nhà nước, UBMTTQ và các đoàn thể phát động.

anh tin bai

Lương y Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Duật – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Lương y Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Nam Định và đồng chí Vũ Tiến Duật - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội Đông y huyện đạt được trong thời gian qua. Để phấn đấu đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị hội đông y huyện quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về phát triển nền đông y trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền tuyên truyền sâu rộng về hoạt động của hội, qua đó, thay đổi nhận thức của người dân về vai trò của đông y; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Đông y và Tây y trong triển khai nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế và khám chữa bệnh tư nhân; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong hội viên; quán triệt các chi hội Đông y cơ sở thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội Đông y Việt Nam, quy tắc đạo đức hành nghề.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo hội Đông y tỉnh Nam Định, lãnh đạo huyện Nam Trực đã tặng hoa chúc mừng hội Đông y huyện với mong muốn hội Đông y huyện tiếp tục phát triển y học cổ truyền, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội của huyện nhà, phấn đấu là đơn vị vững mạnh.

Hội nghị cũng đã trao giấy khen của hội Đông y tỉnh cho 3 tập thể và 6  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Một số hình ảnh tại hội nghị

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bùi Huế

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3