image banner
ĐẢNG BỘ,CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NAM TRỰC QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân xã Nam Hồng với công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Lượt xem: 4210
Xây dựng tổ chức Hội Nông dân cơ sở vững mạnh toàn diện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên xuốt của Hội Nông dân các cấp. Xác định được vai trò quan trọng đó, thời gian qua Hội Nông dân xã Nam Hồng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thi đua của Hội và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
          Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Ngô Thị Phượng - Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Trong những năm qua Hội Nông dân xã luôn xác định công tác tập hợp, thu hút hội viên nông dân tham gia tổ chức hội là nhiệm vụ then chốt trong việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức hội sẽ góp phần giữ vững an ninh, ổn định chính trị, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Do đó, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã đoàn kết, thống nhất trong việc lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Hội Nông dân xã, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp các ngành và Hội Nông dân cấp trên phát động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Để công tác phát triển hội viên, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh đạt chất lượng. Hàng năm Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch chi tiết phù hợp với từng chi hội, giao cho các chi hội thực hiện về chỉ tiêu kết nạp hội viên, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Do vậy số lượng hội viên trong toàn xã luôn ổn định, bình quân mỗi năm phát triển từ 50 đến 70 hội viên mới, đạt 100% so với kế hoạch huyện giao. Để thu hút hội viên nông dân tham gia vào hội, trước hết cần tuyên truyền cho hội viên hiểu được ý nghĩa vai trò của tổ chức hội; quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia sinh hoạt hội, hiểu về Điều lệ Hội. Tập trung tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Ngoài việc chú trọng nội dung tuyên truyền, hình thức tuyên truyền cũng được Ban Thường vụ Hội quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng phong phú như: Tổ chức diễn đàn, nói chuyện chuyên đề…vv. Thông qua các hoạt động như vậy đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và đặc biệt giúp cho hội viên hiểu và gắn bó với tổ chức Hội hơn.

Đ/c Ngô Thị Phượng- Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam Hồng tham luận về công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh tại Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023
Công tác hỗ trợ hội viên và nông dân phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập cũng được Hội Nông dân xã đặc biệt quan tâm, các hoạt động giúp nhau giảm nghèo được duy trì bằng nhiều hình thức như: Tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, tạo nguồn quỹ hội ở các Chi hội, cho vay không tính lãi, hỗ trợ ngày công, giúp hội viên về cây, con giống…đã tạo nên nguồn nội lực giúp cho nhiều hội viên phát triển kinh tế . Mặt khác, để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình, Hội đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT để hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, tính đến thời điểm này tổng dư nợ đạt 75 tỷ cho 752 hộ vay trên cả hai kênh . Thông qua nguồn vốn vay, hội viên xây dựng các mô hình kinh tế tạo thu nhập cho hộ gia đình, nhiều con em nông dân có điều kiện trở lại trường học.  Đây chính là đòn bẩy, tạo đà cho hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng. Không chỉ vậy, Hội luôn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên thông qua các hoạt động như: Tham gia thành viên ban chỉ đạo, tham gia tổ hòa giải, đưa quan điểm của Hội để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên. Từ các hoạt động thiết thực trên đã tạo cho hội viên nông dân tin tưởng vào tổ chức Hội, tích cực tham gia vào các hoạt động do Hội và địa phương tổ chức.Tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn toàn xã có 21chi với 2.350 hội viên, đạt 90% so với hộ nông nghiệp,100% hội viên  thực hiện nghiêm túc việc đóng hội phí, 80% hội viên tham gia sinh hoạt hội thường xuyên, 100% các chi hội có quỹ; quỹ bình quân trên toàn xã là 135.000 đồng/hội viên, điển hình có 6 chi có quỹ bình quân từ 230.000 đến 250.000 đồng / hội viên. Trong những năm qua hội viên Hội  Nông dân thực sự là nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã và đến bây giờ thực sự là những nhân tố tích cực trong phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa nông thôn mới.
Hòa cùng với khí thế của toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện nói chung và toàn tỉnh nói riêng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Nam Định lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, cán bộ, hội viên Nông dân xã Nam Hồng phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, toàn diện./.
                                         Bài và ảnh: Hội Nông dân huyện Nam Trực

image advertisement

anh tin bai

anh tin bai



image advertisement
image advertisement


anh tin bai
anh tin bai







image advertisement
image advertisement

 anh tin bai

image advertisement



Video Sự Kiện
  • Tuần lễ Văn Hoá - Giáo Dục huyện Nam Trực - Nam Định lần thứ XII - Năm 2023
  • Các điển hình Dân vận khéo năm 2023 huyện Nam Trực
  • Hạ nhiệt mùa hè cùng ngành điện
  • Nam Trực - Điểm sáng trong phát triển sự nghiệp Thể dục - Thể thao
1 2 3